Bill Gates, Jeff Bezos chúc mừng ông Joe Biden

Các CEO công nghệ nổi tiếng đã gửi lời chúc mừng ứng viên Joe Biden sau khi truyền thông Mỹ thông báo ông là tổng thống thứ 46 vào 7/11 (giờ Mỹ).

22:00 08/11/2020

Jeff Bezos, CEO Amazon đã chúc mừng ông Biden lẫn phó Tổng thống Kamala Harris. Trên trang cá nhân, Bezos ghi rằng chiến thắng này cho thấy “sự đoàn kết, đồng cảm và tốt đẹp không phải của thời đại đã qua đi”. CEO Amazon đã có mâu thuẫn với ông Trump trong suốt 4 năm khi đương kim tổng thống thường nhắm vào báo Washington Post mà Bezos sở hữu, chỉ trích ông vì đóng thuế không nghiêm túc.

Cac CEO cong nghe chuc mung Joe Biden anh 2

Bill Gates, người chỉ trích cách ứng phó của Mỹ trong đại dịch Covid-19, đã chúc mừng ông Biden lẫn bà Harris. CEO Microsoft bày tỏ mong muốn làm việc với chính quyền mới, lãnh đạo cả 2 đảng ở Quốc hội để kiểm soát sự bùng phát của đại dịch.

Cac CEO cong nghe chuc mung Joe Biden anh 3

Cac CEO cong nghe chuc mung Joe Biden anh 4

Chủ tịch Microsoft, Brad Smith đã viết thư chúc mừng 2 ứng viên đảng Dân chủ, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết trên toàn quốc. “Nếu muốn tiến lên với tư cách một quốc gia, chúng ta phải xây nên những cây cầu mới để thu hẹp sự chia cắt”, ông Smith viết. Theo CNN, dù tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn ông Trump đứng đầu Nhà Trắng, các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ vẫn chờ đợi nhiệm kỳ tổng thống mới. Ảnh: CNBC.

Cac CEO cong nghe chuc mung Joe Biden anh 5

"Sau nhiều ngày dài, chúng ta biết Joe Biden sẽ là tổng thống tiếp theo. Lần đầu tiên sau 231 năm, phó tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ là phụ nữ Mỹ da màu gốc Nam Á. Có thời điểm Mỹ tiến một bước dài trong việc tạo ra chính phủ phản ánh sự đa dạng, và hôm nay là một trong những ngày như vậy", Sheryl Sandberg, COO Facebook chúc mừng chiến thắng lịch sử của Kamala Harris, đưa bà trở thành nữ phó tổng thống đầu tiên của Mỹ.

Cac CEO cong nghe chuc mung Joe Biden anh 6

Priscilla Chan, đồng sáng lập Quỹ Sáng kiến Chan Zuckerberg cũng chúc mừng chiến thắng của bà Harris. "Ngày mai, tôi sẽ tiếp tục làm việc cật lực với nhiều người khác để đảm bảo những ai bị bỏ rơi có cơ hội phát huy tiềm năng của họ", phu nhân CEO Facebook cho biết.

Cac CEO cong nghe chuc mung Joe Biden anh 7

Laurene Powell Jobs, góa phụ cố CEO Apple Steve Jobs, đã chúc mừng ông Biden trở thành tổng thống Mỹ. “Chúc mừng cho nền dân chủ, nhân loại nói chung, bức ‘trần kính’ (rào cản vô hình - PV) bị phá vỡ một lần và mãi mãi”, bà Powell Jobs ghi trên Twitter.

Cac CEO cong nghe chuc mung Joe Biden anh 8

Chuck Robbins, CEO tập đoàn sản xuất thiết bị mạng Cisco, cho biết công ty có cùng chí hướng với Biden và Harris, tin tưởng về nhiệm vụ “xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho mọi người”. Dù lớn mạnh hơn dưới thời ông Trump, không phải tất cả chính sách và hành động của ông trong nhiệm kỳ đều có lợi cho các hãng công nghệ.

Cac CEO cong nghe chuc mung Joe Biden anh 9

“Tôi đã biết ông Biden từ 3 thập kỷ qua... Ông ta có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để đưa chúng ta lại gần nhau hơn. Tôi *vui mừng* vì ông ấy sẽ là tổng thống tiếp theo”, Steve Case - đồng sáng lập công ty Internet AOL - chúc mừng ông Biden trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ. Nhiều vấn đề liên quan đến Thung lũng Silicon được kỳ vọng khởi sắc khi ông Biden bước vào Nhà Trắng đầu năm sau, trong đó gồm những chính sách liên quan đến hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ Mỹ với Trung Quốc.

Cac CEO cong nghe chuc mung Joe Biden anh 10

Cac CEO cong nghe chuc mung Joe Biden anh 11

Bàn tròn Kinh doanh (Business Roundtable) - tổ chức gồm các CEO hàng đầu nước Mỹ - đã gửi thư chúc mừng chiến thắng của ông Joe Biden và bà Kamala Harris, mong muốn được sớm làm việc với chính quyền mới. Tổ chức này cũng đánh giá cao lượng cử tri đi bỏ phiếu nhiều kỷ lục, khen ngợi Tổng thống Trump vì một “chiến dịch kiên cường với 70 triệu phiếu bầu”. Tim Cook, CEO Apple cũng tham gia tổ chức này. Ảnh: New York Times.

Link nguồn: https://zingnews.vn/cac-ceo-cong-nghe-chuc-mung-joe-biden-post1150828.html

Tags:
Bền bỉ vượt khó, Joe Biden hiện thực hóa giấc mơ Nhà Trắng

Bền bỉ vượt khó, Joe Biden hiện thực hóa giấc mơ Nhà Trắng

Sau gần 50 năm phụng sự nước Mỹ dưới nhiều cương vị khác nhau và trải qua những bi kịch gia đình, chính trị gia lão luyện Joe Biden đã tiến tới đỉnh cao nhất trong sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất