Bill Gates khẳng định Thế giới đang ngày một tốt đẹp hơn

Tỉ phú Bill Gates lạc quan cho rằng thế giới đang ngày một tốt đẹp hơn. Và điều này hoàn toàn có căn cứ.

03:26 06/01/2018

Thời gian qua, thế giới đã phải đối mặt với vô vàn biến động tiêu cực như thiên tai, bạo lực, và thậm chí là nguy cơ chiến tranh hạt nhân. Thế nhưng người đàn ông giàu nhất thế giới, Bill Gates lại rất lạc quan cho rằng thế giới đang ngày một tốt đẹp hơn. Và điều này hoàn toàn có căn cứ.

Bill Gates gặp gỡ các nhân viên của tờ báo Time

Trong một cuộc họp với ban biên tập của Time, Bill Gates đã đề cập tới nhiều vấn đề từ tỉ lệ tử vong ở trẻ em, cho đến số lượng các quốc gia bảo vệ quyền lợi của người đồng tính, và mỗi vấn đề đều đang chuyển mình theo xu hướng tích cực. Chúng ta không được nghe nhiều về chúng chẳng qua là do ta đã quá tập trung vào những mặt tiêu cực mà thôi.

Ngài tỉ phú cho biết: “Những sự kiện tiêu cực xảy ra chỉ là một phần trong một diễn biến lớn và tích cực hơn nhiều.”

Một số điểm sáng Bill Gates chỉ ra bao gồm: 

- Tỉ lệ tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi giảm mạnh, khoảng một nửa kể từ năm 1990. Điều này có nghĩa là hơn 122 triểu trẻ nhỏ đã được cứu sống trong một phần tư thế kỉ.

- Tỉ lệ đói nghèo giảm đáng kể, từ 1/3 dân số thế giới xuống 1/10. 

- 90% trẻ em được tiếp cận với giáo dục tiểu học.

- Luật pháp bảo vệ người đồng tính đã xuất hiện tại 100 quốc gia. 

- Tỉ lệ phụ nữ được bổ nhiệm vào các vị trí trong cơ quan nhà nước tăng.

Sự bi quan của người dân, theo Bill Gates, một phần là do các hoạt động truyền thông. Mọi người có xu hướng đọc những tin xấu nhiều hơn và điều đó khiến các hãng thông tấn tập trung khai thác các mặt tiêu cực hơn.

Tạp chí Time đã ngỏ ý yêu cầu Bill Gate làm biên tập khách mời cho ấn phẩm mới nhất. Nhân cơ hội đó, ngài tỉ phú đã gửi gắm vào cuốn tạp chí rất nhiều câu chuyện mang tính tích cực từ những người bạn của ông, những người cùng chung niềm tin vào một tương lai tươi sáng của nhân loại.

Trong số các mẩu chuyện, có cả bài viết của Warren Buffet cho rằng mức sống của người Mỹ sẽ không ngừng được cải thiện trong nhiều năm nữa. Phó chủ tịch Biogen, Samantha Budd Haeberlein thì đề cập đến việc công ty của bà sắp tìm ra phương thuốc chữa bệnh Alzheimer. Trưởng nhóm nhạc U2, Bono lại khẳng định niềm tin của anh về việc nam giới đang ngày càng hiểu rõ vai trò của họ trong cuộc chiến chống lại sự phân biệt và bạo hành phụ nữ.

Bono viết: “Đàn ông không thể ngồi đó và nhìn những người phụ nữ, những Merkels hay Malalas, phải đơn độc giải quyết những lỗi lầm chúng ta đã và đang gây ra.”

Nguồn: Business Insider
Tags:
Thế giới đêm qua: Mỹ trừng phạt các công ty tên lửa Iran, Chính sách cần sa thời Obama bị hủy bỏ, Dow Jones lần đầu vượt 25.000 điểm

Thế giới đêm qua: Mỹ trừng phạt các công ty tên lửa Iran, Chính sách cần sa thời Obama bị hủy bỏ, Dow Jones lần đầu vượt 25.000 điểm

Sáng nay thứ Sáu ngày 5/1, Chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất