Bill Gates tuyên bố sốc về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Mỹ

Tỷ phú Mỹ, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates tin rằng cần nhiều thời gian hơn để người dân Mỹ có thể quay trở lại cuộc sống bình thường, dù rằng vaccine ngừa Covid-19 sẽ được tiêm đại trà cho người dân vào tuần này.

22:30 14/12/2020

“Phải đến mùa hè năm 2021, tình hình ở Mỹ mới bình thường hơn so với những gì chúng ta trải qua hiện nay”, ông Gates nói. Tỷ phú Mỹ cũng dự đoán tình hình chỉ có thể thực sự quay lại bình thường vào năm 2022.

Bill Gates tuyên bố sốc về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Mỹ - 1

Tỷ phú Mỹ Bill Gates.

Thông qua quỹ từ thiện, tỷ phú Mỹ đã cam kết chi 250 triệu USD hỗ trợ chiến lược phát triển và vaccine ngừa Covid-19.

Trả lời phỏng vấn trên CNN ngày 13.12, ông Gastes nói: “Trừ khi chúng ta giúp đỡ các nước khác loại bỏ Covid-19 và tỉ lệ tiêm vaccine cao ở Mỹ, dịch bệnh quay trở lại là điều hoàn toàn có thể xảy ra”.

Ông Gates khuyến nghị cần phải tiếp tục cấm tụ tập đông người. Các quán bar, nhà hàng trên khắp nước Mỹ vẫn phải đóng cửa để giảm tốc độ lây lan của dịch bệnh. Tỷ phú Mỹ nói tình hình sẽ bình ổn sau 12-18 tháng, “nếu chúng ta làm tốt”.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Gates cũng bày tỏ quan ngại về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết không nhận thua bầu cử. Ông Gates cho rằng điều này làm “phức tạp” vấn đề phân phối vaccine.

Tháng trước, ông Trump từng tuyên bố sẽ không chuyển vaccine cho bang New York vì thống đốc bang này nghi ngờ chính vaccine được chính phủ liên bang thông qua.

"Quá trình chuyển giao quyền lực đang làm phức tạp mọi thứ, nhưng chính quyền mới sẵn sàng dựa vào lời khuyên thực tế của các chuyên gia, chứ không công kích các chuyên gia như chính quyền Trump”, ông Gates nói.

Các cơ quan có thẩm quyền ở Mỹ đã thông qua vaccine ngừa Covid-19 và người dân Mỹ sẽ được tiếp cận ngay trong tuần này.

Ông Gates trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông vì là người đi đầu trong nỗ lực quyên góp giúp phát triển vaccine Covid-19. Những tuyên bố về việc phong tỏa, giãn cách xã hội ngừa Covid-19 của tỷ phú Mỹ đã bị một bộ phận người dân chỉ trích mạnh mẽ, đặc biệt là phe bảo thủ.

Tags:
Điều gì xảy ra khi ăn mỗi ngày một quả trứng?

Điều gì xảy ra khi ăn mỗi ngày một quả trứng?

Trứng là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, dễ chế biến và rất quen thuộc với mọi người. Ăn 1 quả trứng mỗi ngày sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất