Bill Gates và Warren Buffet cùng xây lò phản ứng hạt nhân tỷ đô

Hai tỷ phú Bill Gates và Warren Buffet hợp tác xây dựng lò phản ứng hạt nhân tại bang Wyoming, Mỹ.

00:00 04/06/2021

Công ty điện hạt nhân TerraPower của ông Bill Gates mới hợp tác với công ty điện lực PacifiCorp của tỷ phú Warren Buffet, nhằm xây dựng một cơ sở điện hạt nhân Natrium tại bang Wyoming, Guardian đưa tin.

Hôm 3/6, đại diện từ TerraPower và PacifiCorp cho biết họ sẽ công bố địa điểm chính xác của dự án vào cuối năm nay.

“Chúng tôi nghĩ rằng Natrium là nhân tố thay đổi cuộc chơi trong ngành năng lượng”, ông Bill Gates phát biểu trong một cuộc họp báo để công bố dự án nói trên.

Bill Gates xay lo phan ung hat nhan anh 1

Tỷ phú Bill Gates và Warren Buffet. Ảnh: AP.

Chris Levesque, chủ tịch và giám đốc điều hành của TerraPower, cho biết cơ sở điện hạt nhân sẽ được xây dựng trong khoảng 7 năm. Ông nói với các phóng viên: “Chúng ta cần loại năng lượng sạch này trong mạng lưới điện vào những năm 2030”.

Dự án giá trị khoảng một tỷ USD bao gồm một lò phản ứng có công suất 345 megawatt, với khả năng lưu trữ năng lượng dựa trên muối nóng chảy. Lò phản ứng sẽ tăng sản lượng điện lên đến 500 MW trong những giai đoạn cao điểm.

Thống đốc bang Wyoming, ông Mark Gordon, bình luận: “Đây là cách nhanh nhất và rõ ràng nhất để chúng tôi chống lại khí thải carbon. Điện hạt nhân là một phần quan trọng trong chiến lược về năng lượng của tôi”.

Wyoming là tiểu bang đứng đầu về năng lực sản xuất nhiên liệu than.

Cuối năm ngoái, Bộ Năng lượng Mỹ đã tài trợ 80 triệu USD để TerraPower khai thác công nghệ Natrium. Bộ này cũng cam kết tài trợ thêm trong tương lai, tùy theo sự phân bổ nguồn ngân sách của quốc hội.

Tags:
Bamboo Airways tuyển nhiều vị trí quan trọng cho văn phòng tại Mỹ

Bamboo Airways tuyển nhiều vị trí quan trọng cho văn phòng tại Mỹ

Các vị trí được Bamboo Airways tuyển dụng bao gồm Trưởng đại diện của hãng tại Mỹ, Phụ trách Thương mại, Phụ trách Tài chính, Đại diện tại các sân bay San Francisco và Los Angeles, Cán bộ quản lý...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất