Binh sĩ Mỹ ăn trộm xe bọc thép, cảnh sát rượt đuổi như ‘phim hành động’

Một binh sĩ Mỹ ăn trộm chiếc xe bọc thép từ căn cứ quân sự ở bang Virginia và lái trên đường cao tốc suốt 2 giờ để tránh sự truy đuổi của cảnh sát.

12:30 07/06/2018

Sự việc xảy ra vào lúc 19h50′ (giờ địa phương) ngày 5/6 khi một binh sĩ Mỹ bị nghi lấy trộm chiếc xe bọc thép ở căn cứ lực lượng Vệ binh quốc gia bang Virginia. Người này đã lái phương tiện quân sự với tốc độ cao trên đường cao tốc để trốn khỏi sự truy đuổi của cảnh sát, theo Reuters.

Sau 2 giờ đồng hồ rượt đuổi, cảnh sát đã chặn được nghi phạm ở Richmond, thủ phủ của Virginia. Người này lái phương tiện với tốc độ khoảng 65 km/h.

Một nguồn tin cho biết binh sĩ này đã trộm chiếc xe từ căn cứ Fort Pickett ở Blackstone, bang Virginia. Danh tính của nghi phạm chưa được tiết lộ.

“Thật điên rồ. Ai đó đã lấy trộm một chiếc xe trông như xe tăng từ căn cứ Fort Pickett và đi thẳng đến tòa nhà của chúng tôi”, Parker Slaybaugh, Giám đốc truyền thông của chủ tịch hạ viện bang Virginia, viết trên Twitter.

Binh sĩ Mỹ ăn trộm xe bọc thép, cảnh sát rượt đuổi như 'phim hành động'
Cảnh sát mất 2 tiếng để bắt được nghi phạm. (Ảnh: Reuters)

Giới chức Richmond cho biết một số nhóm cảnh sát đã được điều động để đuổi theo chiếc xe bọc thép. Nghi phạm tiếp tục lái xe xuống khu vực nội thành Richmond hướng tới tòa nhà nghị viện bang Virginia.

Cảnh sát đã chia nhau canh gác ở các lối vào quảng trường của khu vực nghị viện trong khi một chiếc trực thăng được điều tới hiện trường để chiếu sáng cho phương tiện và lực lượng an ninh chặn các ngả đường nhằm tránh gây tai nạn.

Video ghi lại vụ việc cho thấy phương tiện này lao nhanh trên đường, bất chấp mọi tín hiệu giao thông. Do chiếc xe có cấu tạo như xe tăng nên cảnh sát không thể bắn làm nổ lốp phương tiện mà họ phải đuổi theo nghi phạm trước khi người này xuống xe đầu hàng.

Khoảng 21h40′ cùng ngày, nghi phạm đã bị cảnh sát bao vây và buộc phải kết thúc “hành trình” 95 km. Không có thương vong hay thiệt hại nào xảy ra trong vụ việc.

Phát ngôn viên sở cảnh sát bang Virginia nói binh sĩ này đang bị tạm giam để điều tra.

An Yên

Tags:
Vợ 'tạt nước lạnh' vào đám bạn nhậu của chồng khi thấy anh s.a.y b.ấ.t t.ỉ.n.h

Vợ 'tạt nước lạnh' vào đám bạn nhậu của chồng khi thấy anh s.a.y b.ấ.t t.ỉ.n.h

"Nếu có bất trắc với chồng em, các anh có ảnh hưởng gì không, hay chỉ ân hận chút rồi đến viện thăm vài lần rồi thôi", chị Hà viết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất