Birmingham: Cha mẹ người Hồi giáo cho con nghỉ học, phản đối chương trình dạy về đồng tính luyến ái và bình đẳng giới

Ước tính khoảng 600 trẻ em người Hồi giáo đã được cho nghỉ học để phản đối những bài học về đồng tính luyến ái và bình đẳng giới.

00:00 05/03/2019

Học sinh trường Parkfield Community ở Birmingham, trong độ tuổi từ 4 đến 11 tuổi, đã nghỉ học theo yêu cầu của cha mẹ để phản đối chương trình “No Outsiders” về lối sống LGBT và thúc đẩy đồng tính luyến ái.

Chiến dịch phản đối có sự tham gia của 300 phụ huynh và trẻ em vào tháng trước, chiếm khoảng 80% toàn bộ số học sinh của trường. Một số người biểu tình Hồi giáo nói rằng họ thà rời khỏi Vương quốc Anh hơn là cho phép con cái họ tiếp tục theo học tại Trường Parkfield Community.

“Con cái của chúng tôi, chúng tôi có quyền được lựa chọn cách nuôi dạy chúng.”

Được biết, các bài học của chương trình “No Outsiders” bắt nguồn từ ý tưởng của thầy giáo Andrew Moffat với mong muốn dạy cho trẻ em về Đạo luật Bình đẳng và các giá trị của Anh.

Đạo luật bao gồm các giá trình bình đẳng về độ tuổi, giới tính, hôn nhân và quan hệ dân sự, thai sản, chủng tộc, tôn giáo, tín ngưỡng và định hướng tình dục.

Chương trình lần đầu tiên được thí điểm tại trường vào năm 2014 và hiện cũng được giảng dạy tại hàng chục trường khác trong cả nước. Thầy Moffat được lọt vào danh sách “giáo viên giỏi nhất thế giới”.

Tuy nhiên, sau khi nhận phải quá nhiều kiến nghị phản đối về bài học, thầy Moffat đã xin từ chức.

Mariam Ahmed, có con gái bốn tuổi đang theo học tại trường, phản đối dự án No Outsiders, cho biết: “Những gì nhà trường dạy cho trẻ em là chưa phù hợp. Có chín phần của đạo luật và họ dường như chỉ tập trung vào một, đồng tính luyến ái.”

“Chúng tôi tôn trọng nhà trường và tôn trọng thầy Moffat, nhưng chúng tôi vẫn cần được có ý kiến về chương trình học của con mình.”

Thầy Moffat cho biết nhiều lần ông đã cố gắng gặp gỡ và giải thích cho cha mẹ, nhưng họ trở nên “rất hung dữ”.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Trung Quôc: Cộng đồng người Hồi giáo bị bắt ép ăn thịt lợn và uống rượu

Trung Quôc: Cộng đồng người Hồi giáo bị bắt ép ăn thịt lợn và uống rượu

Cộng đồng người Hồi giáo tại Trung Quốc đã phản ứng lại hành động của Đảng Trung Quốc khi muốn bắt ép họ ăn thịt lợn và uống rượu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất