Birmingham: Khoảnh khắc kinh hoàng xe buýt hai tầng mất lái, gây tai nạn và cán chết 2 người

Một tài xế lái xe buýt, 80 tuổi, đã làm việc quá tải trong suốt 3 tuần và gây hậu quả chết người khi để xe mất kiểm soát. Một bé trai 7 tuổi và một phụ nữ 76 tuổi tử vong.

23:30 20/09/2018

Kailash Chander, người tài xế xe buýt đã đâm vào cửa một siêu thị và giết chết hai người, tòa án Birmingham cho biết ngày hôm nay. Chander đã tin rằng mình đang đạp phanh nhưng thực chất là đạp ga gây tăng tốc.

Tuy nhiên, ông đã được đánh giá là trong tình trạng không phù hợp để được xét xử sau khi được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer sau vụ tai nạn. Trước đó ông cũng được cảnh báo về khả năng lái xe của mình và được yêu cầu không lái xe khi mệt mỏi.

Chander bị kết tội hai tội gây thương tích nghiêm trọng do lái xe gây nguy hiểm.

Đoạn clip cho thấy xe buýt lao vào lề đường, gây tai nạn kinh hoàng cho người đi bộ.

Công tố viên Andrew Thomas QC nói: “Kể từ lúc mất lái, chiếc xe buýt ngay lập tức va chạm với mặt sau của một chiếc xe buýt khác. Đó là một cú đánh liếc.”

“Người đi bộ chạy toán loạn. Sau đó, xe buýt va chạm với cột đèn và một số cột cờ khiến chúng đổ rạp.”

Đáng buồn thay, không phải tất cả những người đi bộ đều có thể thoát ra khỏi con đường. Bà Dora Hancox, 76 tuổi, là người đang đi bộ sang đường. Bà bị chiếc xe buýt hai tầng tấn công và sau đó lại bị đánh trúng lần nữa bởi cột đèn rơi xuống.”

Mặt trước của xe buýt bị nghiền nát nặng nề. Một cậu bé bảy tuổi tên là Rowan Fitzgerald, người ngồi ở ghế trước đã bị giết.

“Hai hành khách khác, trong đó có anh em họ tám tuổi của Rowan, bị thương nặng.”

Ông nội của Rowan cho biết: “Tôi không thể tin vào mắt mình những gì đang xảy ra.”

Đầu xe buýt hư hại nặng nề.

Chander, người không có mặt trong suốt phiên tòa, sẽ bị kết án vào ngày 26 tháng 11.

Công ty xe buýt Midland Red, nơi thừa nhận phạm phải hai tội theo Đạo luật về Sức khỏe và An toàn tại nơi làm việc, cũng sẽ bị kết án trong cùng một ngày. Công ty đã nhận tội với những hành vi phạm tội này tại một buổi điều trần trước đó.

Điều tra viên Trung sĩ Alan Wood, từ đơn vị điều tra vụ va chạm nghiêm trọng, nói: “Đây là một cuộc điều tra đầy thách thức và lâu dài đối với cảnh sát West Midlands và chúng tôi biết rằng kết luận có thể làm hài lòng một chút tới gia đình của Dora và Rowan.”

Hải Vân – tinnuomy.com

Cách mở cửa ô tô an toàn không gây tai nạn cho người đi đường

Cách mở cửa ô tô an toàn không gây tai nạn cho người đi đường

Điều mà người đi xe đạp, xe gắn máy lo lắng nhất khi đang di chuyển trên đường chính là việc chiếc ô tô phía trước đột nhiên mở cửa, dù vô tình nhưng hành động mở cửa này rất có thể gây tai nạn ngiêm trọng

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất