Bitcoin tiến sát 14.000 USD, lên đỉnh 17 tháng

Đà lội ngược dòng của tiền số phổ biến nhất thế giới năm nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

10:30 27/06/2019

Cách đây vài giờ, giá Bitcoin lên 13.879 USD một đồng, theo CoinDesk. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 1/2018. Dù vậy, giá hiện tại đã quay về 13.000 USD một đồng.

Chỉ riêng ngày hôm qua, Bitcoin đã tăng tới 2.000 USD. Mức tăng từ đầu năm của tiền ảo này là 230%.

Diễn biến giá Bitcoin từ đầu năm.

Diễn biến giá Bitcoin từ đầu năm.

Giá các tiền ảo phổ biến khác cũng đang đi lên. Trên CoinMarketCap, Ethereum tăng gần 7% lên 337 USD một đồng. Ripple tăng nhẹ 0,3% lên 0,4 USD.

Sự tham gia của các công ty lớn vào lĩnh vực tiền số đã châm ngòi cho sự bùng nổ của Bitcoin năm nay. Gần đây nhất là Facebook, khi ra mắt Libra. Tiền số này sẽ được dùng trong thanh toán, và được quản lý bởi một nhóm công ty lớn, từ Visa đến Uber.

Nhiều yếu tố khác cũng được cho là nguyên nhân kéo tiền số lên cao, trong đó có bất ổn thương mại Mỹ - Trung Quốc, khiến nhà đầu tư tìm đến Bitcoin để trú ẩn. Giới chuyên gia cũng cho rằng sự kiện Halvening (chia đôi) năm tới góp phần vào đà tăng này. Halvening sẽ khiến phần thưởng dành cho người đào Bitcoin giảm một nửa.

Diễn biến năm 2019 hoàn toàn trái ngược với năm ngoái. Bitcoin mất giá tới 70% năm 2018, kéo theo hàng loạt tiền số khác. Trước đó, tiền ảo này từng tiến sát 20.000 USD một đồng cuối năm 2017.

Hà Thu (theo CNBC/CoinDesk)

Tags:
Tỉnh giấc trên máy bay, cô gái hoảng sợ khi thấy xung quanh không còn một ai

Tỉnh giấc trên máy bay, cô gái hoảng sợ khi thấy xung quanh không còn một ai

Dale nói rằng cô vẫn đang trong quá trình hồi phục sau vụ việc kinh hoàng trên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất