Black Friday: Đường phố hỗn loạn sau cảnh báo khủng bố tại ga tàu điện ngầm Oxford Circus

Ngay sau tiếng súng nổ, người mua sắm và dân cư ở London West End đã phải tháo chạy & ẩn nấp. 2 ga tàu điện ngầm tạm thời đóng cửa và cảnh sát có vũ trang nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

05:04 26/11/2017

Một cuộc cãi lộn giữa hai người đàn ông đã dẫn đến vụ nổ súng gây hỗn loạn trong ngày mua sắm đông đúc nhất năm tại London. Đám đông đã bỏ chạy trong sợ hãi, cảnh sát vũ trang được triệu tập và một phần của West End phải di tản.

Cảnh sát Giao thông Anh đã công bố một đoạn video từ CCTV cho thấy hình ảnh của 2 người đàn ông được cho là đã tham gia vào vụ ẩu đả tại ga tàu điện ngầm Oxford Circus. Vụ việc xảy ra vào buổi chiều hôm qua, thứ Sáu, được cho là nguyên nhân dẫn tới sự hỗn loạn tại đây.

9 người đã bị thương (con số cập nhật nhất là 16 người) khi hàng trăm người cố gắng chạy thoát khỏi khu vực được tin là bị tấn công khủng bố. Tuy nhiên, cảnh báo khủng bố này đã được kết luận là giả.

Phản ứng của người dân là dấu hiệu cho thấy nỗi lo lắng ngày càng cao vào thời điểm cuối năm sau khi 5 vụ khủng bố đã xảy ra tại London và Manchester.

Black Friday: Đường phố hỗn loạn sau cảnh báo khủng bố tại ga tàu điện ngầm Oxford Circus - Ảnh 1

Sophia Smith, một nhân chứng của vụ ẩu đả cho biết một cuộc cãi lộn ở khu vực Victoria Line đã khiến mọi người hoảng sợ và bắt đầu chạy trốn.

Cô nói: “Các chàng trai trẻ với một vài cô gái đang tấn công lẫn nhau và mọi người la hét rồi bắt đầu chạy. Tôi đã thoát khỏi lối ra cùng với hàng trăm người khác. Một vài phụ nữ bị ngã trên sàn với giày và túi đồ mua sắm văng lung tung. Thật là kinh khủng.

Vụ việc bắt đầu vào khoảng 4h30 chiều và xảy ra ở ga tàu điện ngầm – nơi hàng loạt hành khách bắt đầu chạy trốn vì họ tin rằng đã nghe thấy tiếng súng.

Khi đám đông đổ ra phố Oxford Street, hàng trăm người đang mua sắm đồ Giáng sinh cũng bắt đầu chạy theo.

Chỉ trong vòng vài phút, ga tàu điện ngầm tại Oxford Street và Bond Street đều lập tức đóng cửa. Cảnh sát Scotland Yard đã đăng cảnh báo lên Twitter, yêu cầu mọi người ở khu vực này hãy vào trú ẩn ở các toà nhà gần nhất.

Cảnh sát thủ đô thông báo: “Nếu bạn đang ở trong một toà nhà, hãy ở yên đó. Còn nếu bạn đang ở trên phố thuộc Oxford Street, hãy rời khỏi đó ngay.

Sự hỗn loạn xuất hiện và lan rộng không chỉ bởi dấu hiệu của đám đông chạy trốn và những lời truyền miệng, mà còn bởi vì những bản tin không chính xác trên mạng xã hội.

Bên trong những quán rượu và nhà hàng gần đó, đám đông ẩn nấp tại hầm rượu, trong khi nhân viên cửa hàng giúp các khách hàng tránh xa cửa sổ và cửa ra vào.

Nhà sản xuất chương trình của BBC, Helen Bushby, người đã có mặt tại hiện trường cho biết: “Đó là một khối hỗn loạn những người đang cố gắng chạy trốn để tránh xa hiện trường vụ việc càng nhanh càng tốt. Họ vừa khóc, vừa la hét và quăng bỏ những túi đựng đồ mua sắm. Thực sự rất hỗn loạn. Một vài người nói rằng họ nghĩ đó là tiếng súng hoặc một đám cháy.

Một nhân chứng khác cho hay anh đã nhìn thấy một phụ nữ lớn tuổi và một người đàn ông mang theo một đứa trẻ chạy trốn rất vội vã. “Mọi người chạy trốn theo tất cả các hướng khác nhau”, anh nói.

Tại đại học Westminster, chỉ cách Oxford Circus vài trăm mét, các sinh viên và cán bộ được yêu cầu ở yên trong trường.

Andrea Acedo, 21 tuổi, nói: “Tôi đang ở trong lớp và thấy một chiếc trực thăng, rất nhiều xe cứu thương và xe cảnh sát. Sau đó tôi nghe rằng ai đó đã bắn vào mọi người nhưng chúng tôi không biết chuyện này xảy ra ở đâu. Do đó nhà trường đã đóng cửa để không ai có thể xâm nhập được.

Cảnh sát có vũ trang đã tới hiện trường sau vài phút và một trực thăng cảnh sát bay lượn bên trên. Nhưng sau khi tìm kiếm hàng giờ tại hiện trường, cảnh sát đã thông báo không tìm thấy kẻ tình nghi nào và không có bằng chứng nào về một vụ nổ súng hoặc cháy.

Lực lượng cấp cứu London cho biết, một vài người đã bị thương khi chạy trốn khỏi khu vực hiện trường. 8 người đã được đưa tới bệnh viện London để chữa trị và một người được đưa tới trung tâm chấn thương nặng sau khi bị thương ở chân.

Sau khi 2 ga tàu được mở trở lại và gỡ bỏ hàng rào cảnh sát, Cảnh sát thủ đô và Cảnh sát Giao thông Anh cho biết đội phản ứng nhanh đã rút quân.

Do bản chất của thông tin nhận được, chúng tôi đã phản ứng với vụ việc như một vụ khủng bố, bao gồm cả việc triển khai lực lượng vũ trang”, cảnh sát London nói.

Cảnh sát giao thông cho hay đã có một “sự hoảng sợ ở mức độ đáng kể” tại khu vực này.

Black Friday: Đường phố hỗn loạn sau cảnh báo khủng bố tại ga tàu điện ngầm Oxford Circus - Ảnh 2
Đồ hoạ thực hiện bởi Guardian/Nguồn: OpenStreetMap

Chỉ một số cửa hàng vẫn đóng cửa sau vụ hỗn loạn, còn hầu hết khu vực Oxford Circus đã hoạt động bình thường trở lại.

Tại Ponti’s Italian Kitchen, nơi cách ga tàu điện ngầm một vài mét, những khách hàng đang ẩn nấp tại tầng hầm đã vỡ oà trong tiếng vỗ tay ầm ầm khi một nhân viên phục vụ thông báo rằng đó không phải là một vụ khủng bố.

4 vụ tấn công khủng bố tại London trong năm nay đã khiến 18 người chết và 137 người bị thương. Hơn 22 người khác đã bị giết bởi một kẻ đánh bom tự sát ở Manchester.

Mức độ đe doạ khủng bố ở Anh đang đặt ở mức “nghiêm trọng”, nghĩa là một vụ tấn công khủng bố có khả năng xảy ra rất cao.

Theo - hatnews.co.uk/TheGuardian

Tags:
5 món hàng được người Mỹ ưa chuộng ngày Black Friday

5 món hàng được người Mỹ ưa chuộng ngày Black Friday

Ổ cắm thông minh, trợ lý ảo thông minh, nồi cơm áp suất điện từ cùng công nghệ xét nghiệm ADN được bán chạy nhất trên Amazon.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất