Black Friday: Mỹ ‘tung’ nhiều chiêu thức mới để thu hút khách hàng

Khi mùa mua sắm cuối năm chuẩn bị bước vào ngày cao điểm Black Friday, một ngày sau lễ Tạ ơn, các cửa hàng ở Mỹ đã xoay xở thêm nhiều chiêu thức mới để thu hút các “tín đồ shopping” tới xếp hàng mua sắm trực tiếp như truyền thống, thay vì chỉ cần ung dung ngồi nhà và chọn mua đồ qua mạng Internet trong thời đại bùng nổ thương mại điện tử.

20:00 26/11/2017

Khách hàng xếp hàng chờ mua sắm bên ngoài cửa hiệu Macys tại New York, Mỹ ngày 23/11 

Cửa hàng của Bloomingdale ở thành phố New York đã tổ chức các lớp học yoga miễn phí cho khách tới mua sắm, trong khi Nordstrom lại trưng bày những xe ôtô hiệu Tesla sáng coóng ở gần khu trang phục cho nam giới để thu hút các “đấng mày râu.”

Nhiều cửa hàng phục vụ đồ ăn và nước uống cho các thượng đế coi đây là một cách tiếp thêm năng lượng và sự hứng khởi sau thời gian dài xếp hàng để có được những món đồ mà mình mong muốn.

Để tạo thuận lợi cho các bậc phụ huynh đi mua sắm, chuỗi cửa hàng của Wal-Mart đã lên kế hoạch tổ chức hơn 20.000 suất tiệc mà ở đó trẻ em có thể tự chụp hình với Ông già Noel.

Khách hàng xếp hàng dài chờ mua sắm bên ngoài cửa hiệu ở Norwalk Connecticut, Mỹ ngày 23/11. 

Với công nghệ tiên tiến hiện nay, hầu hết mọi thứ đều có thể mua bán chỉ với một cú “click” chuột, tuy nhiên theo khảo sát của Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ, khoảng 1/3 số khách hàng được hỏi cho biết việc xếp hàng mua sắm trong dịp lễ cuối năm vẫn được xem như là một truyền thống của gia đình.

Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit có trụ sở tại London (Anh) – ông Chris Christopher – nhận định doanh số tổng thể trong mùa mua sắm cuối năm năm nay ước tính tăng 4,2%, đạt 685 tỷ USD, với doanh số bán online chiếm 18,3%, tăng so với mức 16,8% vào năm ngoái.

Khi thương mại điện tử giành được thị phần lớn hơn, các chuỗi cửa hàng như Target và Gap đã tập trung đầu tư hơn vào các ứng dụng trên điện thoại thông minh và đẩy mạnh các chương trình “dữ liệu lớn” để nhắm tới khách hàng và doanh thu một cách hiệu quả nhất.

Hiện nhà bán lẻ Kohl’s đã cho phép khách mua hàng trên Amazon được trả lại đồ tại các cửa hàng của Kohl’s ở Chicago và Los Angeles.

Những món đồ này sau đó được đóng gói lại và chuyển lại cho Amazon mà không bị mất một khoản chi phi nào.

Theo Ban Giám đốc của Kohl’s, đây được xem như một cách để khách hàng của Amazon “để mắt” tới Kohl’s nhiều hơn

Theo Baophapluat

Tags:
Black Friday: Đường phố hỗn loạn sau cảnh báo khủng bố tại ga tàu điện ngầm Oxford Circus

Black Friday: Đường phố hỗn loạn sau cảnh báo khủng bố tại ga tàu điện ngầm Oxford Circus

Ngay sau tiếng súng nổ, người mua sắm và dân cư ở London West End đã phải tháo chạy & ẩn nấp. 2 ga tàu điện ngầm tạm thời đóng cửa và cảnh sát có vũ trang nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất