Blessing Box- ‘Hòm từ thiện’ ở Mỹ: Đồ ăn miễn phí cho mọi người

Một ý tưởng mới để kết nối cộng đồng và chia sẻ tấm lòng ở Mỹ.

03:09 13/07/2017

Tại Mỹ, một điều thường thấy là tại sân vườn ở một số nơi có các “Thư viện nhỏ miễn phí”, trong đó có các hộp đựng đầy sách cho người qua đường tự do chọn lựa.

Nhưng ông Roman Espinoza ở New York có một ý tưởng khác. Ông đặt trong sân nhà một ‘Hòm từ thiện” (Blessing Box) có đầy thức ăn cho bất kỳ ai đói bụng.

Ý tưởng đơn giản nhưng hữu ích. Hòm này giống như tủ thức ăn, nhận đồ ăn từ những người muốn cho tặng và đưa đến cho những người cần nó.

Ông Espinoza nói với hãng tin CNN: “Cho dù bạn tặng hay nhận, bạn chỉ cần đến chỗ hộp này. Nó không bị khóa, luôn mở 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày trong tuần”.

Ông Espinoza là một cựu binh Mỹ 46 tuổi. Ông nảy ra ý tưởng này khi đang tham gia một lớp học về công việc nhân đạo ở một trường đại học cộng đồng. Espinoza rất ngạc nhiên khi phát hiện rằng trường học có tủ thức ăn dành cho các sinh viên đói bụng.

Không lâu sau đó, Espinoza quyết định triển khai ý tưởng ở sân nhà ông. Thường ông để một số thức ăn sẵn trong hòm, nhưng không để đầy hết.

Ông nói: “Chiếc hòm này là cho cộng đồng và được duy trì bởi cộng đồng. Những người hàng xóm và cộng đồng đã rất ủng hộ hoạt động này”.

Mở rộng thêm ý tưởng

Hiện nay ý tưởng đã mở rộng thêm, ngoài thức ăn. Espinoza nói: “Chúng tôi thử đặt một số vật dụng thiết yếu khác như: kem đánh răng, bàn chải đánh răng, xà phòng, dầu gội,…”.

Ông Espinoza còn cho biết một số người ở các khu vực xung quanh đã chia sẻ ý tưởng và có các hộp miễn phí tương tự.

Cuối cùng Espinoza hy vọng hành động của ông và những người khác sẽ tạo lên bầu không khí hỗ trợ và chia sẻ cùng nhau trong cộng đồng dân cư.

Tỷ phú từ thiện 8 tỷ USD: Sinh ra tay trắng, cuối đời trắng tay

Tỷ phú từ thiện 8 tỷ USD: Sinh ra tay trắng, cuối đời trắng tay

Tỷ phú Chuck Feeney là người đầu tiên ở Mỹ bỏ ra số tiền lớn là tài sản của mình để làm từ thiện. Ông chính thức rỗng túi, đi ở thuê vào tuổi ngoài 80, nhưng đã hoàn thành khát vọng “cho đi khi còn đang sống”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất