Blogger Mỹ tiết lộ bí quyết cải thiện các vấn đề tiêu hoá

1 blogger vừa tiết lộ cuộc chiến của cô với chứng suy nhược và rối loạn tiêu hoá nghiêm trọng suýt cướp đi tính mạng của cô.

09:30 14/12/2017

Bethany Ugarte, 28 tuổi đến từ California, tiết lộ trên blog cá nhân Lilsipper của cô rằng bản thân gặp phải những vấn đề đường ruột từ năm 15 tuổi cho đến suốt quãng thời gian trưởng thành. Cô cho biết những triệu chứng rất tồi tệ. Cô không thể tiêu hoá thức ăn hay hấp thụ dinh dưỡng một cách bình thường, liên tục nôn mửa, ợ hơi ra một mùi rất chịu và đầu óc thì quay cuồng. 

Bethany của năm 2015 bị mắc chứng suy nhược và rối loạn tiêu hoá...
... như trở thành một con người khác vào năm 2016, sau khi trải qua đợt điều trị 
Cựu giám đốc marketing cho biết cô không thể tiêu hoá thức ăn và hấp thu chất dinh dưỡng như bao người bình thường

Từng là giám đốc marketing cho công ty Vege USA, Bethany đành phải bỏ việc vì tình trạng sức khoẻ. Trong khoảng thời gian đó, cuộc sống hôn nhân của cô lại gặp trục trặc. Bethany trải qua một cuộc khủng hoảng tinh thần trầm trọng, suýt mất mạng ở tuổi 25 do nấm men trong cơ thể phát triển vượt mức.

Không bỏ cuộc, Bethany tìm một vị bác sĩ đã từng điều trị thành công cho cô trước đây.

Sau khi các bác sĩ bó tay với trường hợp của Bethany, cô tìm đến một vị bác sĩ đã từng điều trị thành công cho cô trước đây. Nhờ đó, cô như trở thành con người mới. Hệ tiêu hoá của cô hoạt động tốt hơn, giúp cô hấp thu các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả.

Chế độ ăn uống của Bethany không có gluten, lạc, và đường

Bethany phải tuân thủ chế độ ăn lành mạnh và nghiêm ngặt để cải thiện đường ruột

Cô cũng tuân thủ một số nguyên tắc ăn uống khác tốt cho đường ruột. Đó là ăn đồ ăn tươi thay vì những đồ chế biến sẵn.

Cô viết: “Nếu bạn muốn ăn bánh mì hay sữa, hãy tự làm chúng. Nghe có vẻ hơi quá nhưng điều này cần thiết trong một khoảng thời gian nhất định để tình trạng cơ thể trở lại ổn định. Bởi lẽ chất bảo quản trong thực phẩm sẽ làm mọi thứ rối tung hết cả.”

Bethany cũng tránh ăn các loại rau sống vì chúng sẽ khó tiêu hoá hơn, đồng thời loại bỏ bơ sữa khỏi chế độ ăn, chỉ trừ sữa chua Hy Lạp và rượu kêfia để bổ sung enzyme tốt cho đường ruột.

Ngoài ra, cô còn khuyến khích dùng nước ninh xương bởi nước xương một lượng collagen và gelatin dồi dào có lợi cho quá trình tổng hợp protein.

Cô khuyến khích ăn thực phẩm đã được xay nhuyễn vì chúng dễ tiêu hoá hơn

Thức ăn dạng nhuyễn có khả năng cải thiện các vấn đề tiêu hoá. Đặc biệt phải tránh một số thực phẩm chứa vi sinh vật và đường stevia.

Bethany cho biết cô phải bổ sung L-Glutamine mỗi ngày và ăn một thìa mật ong manuka trước mỗi bữa ăn để kích thích sự tiêu hoá.

Và điều quan trọng nhất đó là hãy tránh xa căng thẳng, áp lực.

Cô cho biết stress chỉ làm trầm trọng thêm các vấn đề tiêu hoá
Vì thế lời khuyên hàng đầu là hãy tránh xa căng thẳng, áp lực

“Hãy dành 30 phút mỗi ngày để giảm stress. Lên danh sách những điều bạn muốn làm và đặt chỉ tiêu mỗi ngày làm ít nhất một điều trong số đó.” – Bethany viết.

Nguồn: Daily Mail

Nguồn: Daily Mail
Tags:
9 mẹo cải thiện sức khỏe tưởng như… phản khoa học nhưng lại cực kỳ hiệu quả

9 mẹo cải thiện sức khỏe tưởng như… phản khoa học nhưng lại cực kỳ hiệu quả

Nhiều biện pháp giữ gìn sức khỏe nghe qua thấy khá kỳ lạ, thậm chí tưởng chừng như phản khoa học nhưng thực sự lại tốt cho bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất