Bờ biển Texas chuẩn bị cho cơn bão Harvey

Cơn bão nhiệt đới Harvey đi về hướng bờ vịnh Texas vào cuối thứ Tư, dự báo có thể trở thành cơn bão cuồng phong đổ bộ vào cuối tuần này, gây ra mưa lớn và có thể lũ lụt.

08:30 25/08/2017

Trung tâm Bão quốc gia Hoa Kỳ cho hay áp thấp nhiệt đới sẽ tăng cường qua vùng nước ấm của vịnh Mexico trước khi đến bờ biển Texas vào cuối buổi chiều thứ Sáu. Các quan chức tình báo khẩn cấp được dự báo khi các nhà dự báo dự đoán mưa lớn ở các vùng phía Đông Texas, Louisiana và Mississippi, có thể tiếp tục diễn ra trong nhiều ngày.

Thống đốc bang Texas, Greg Abbott, ra lệnh cho Trung tâm Điều hành Nhà nước nâng cấp mức độ sẵn sàng của nó, làm cho các nguồn lực của nhà nước luôn có sẵn cho các hành động cứu hộ và phục hồi có thể xảy ra. Abbott cũng đã tuyên bố một cách triệt để tình trạng thiên tai cho 30 quận trên hoặc gần bờ biển để tăng tốc việc triển khai các nguồn lực nhà nước tới bất kỳ khu vực nào bị ảnh hưởng.

Các nhân viên cấp cứu yêu cầu cư dân dọc theo bờ biển Texas di chuyển hoặc chuẩn bị di chuyển vào đất liền. Những người ở khu vực thấp đã được kêu gọi để tìm kiếm vị trí cao hơn, và những nơi khác cần được giám sát chặt chẽ. Vào chiều thứ Tư, khu học xá của Đại học Texas A & M-Corpus Christi là khu vực duy nhất không thuộc trật tự di tản bắt buộc.

Trên đảo Nam Padre, mọi người đổ đầy bao cát và xếp vào xe ô tô để bảo vệ nhà cửa và doanh nghiệp. Những người khác tìm kiếm các máy phát điện, ván ép và hàng hoá từ các cửa hàng vật dụng.

Trong khi đó, các nông dân trồng lúa ở vùng biển Matagorda đã nhanh chóng thu hoạch vụ mùa.

Tổng lượng mưa từ 10 đến 15 inch (250-380mm) có thể xuất hiện ở giữa và phía trên bờ biển Texas và Tây Nam Louisiana qua thứ Ba, trung tâm cơn bão ở Miami cho biết.

Vào khoảng 22 giờ thứ Tư, Harvey đã tập trung khoảng 445 dặm (715 km) về phía Đông Nam cảng Mansfield, Texas. Nó di chuyển về phía Tây Bắc ở tốc độ 2 mph (4 km/h) và gió giật mạnh. Trung tâm bão cho biết Harvey có thể quay về trạng thái cơn bão nhiệt đới trong vài giờ tới khi di chuyển trên vịnh.

Một chiếc đồng hồ báo bão đã được cấp cho bờ biển từ cảng Mansfield ở phía Nam đến phía Tây đèo San Luis.

Theo ABC News
Bão Harvey đe dọa làm ngập lụt tiểu bang Texas cuối tuần này

Bão Harvey đe dọa làm ngập lụt tiểu bang Texas cuối tuần này

Bão Harvey có thể đưa các trận mưa tầm tã, gió mạnh và sóng lớn tới Texas vào cuối tuần này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất