Bỏ học, theo nghề cắt tóc gia truyền và trở thành tỷ phú nước Mỹ

Từ một thợ cắt tóc, Todd Christopher giờ có trong tay khối tài sản lên tới 2,1 tỷ USD. Ông cũng là người nằm trong danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ do tạp chí Forbes bình chọn.

06:00 20/03/2018

Sinh ra trong một gia đình có nhiều thế hệ hành nghề cắt tóc, Todd Christopher mặc nhiên biết rằng cuộc đời mình sẽ gắn với nghề gia truyền của gia đình. Bỏ học giữa chừng vào năm cấp 3, ông đã đến salon của một người anh họ để học nghề.

Sau 5 năm lao động cật lực, Todd mới có thể tiết kiệm đủ tiền để mở tiệm làm tóc của riêng mình vào năm 22 tuổi. “Năm đầu tiên, số vốn tôi nắm trong tay thực sự rất ít ỏi. Sau khi trả tiền thuê nhà và mua sản phẩm, trang thiết bị, tôi gần như khánh kiệt. Thậm chí, tôi phải ngủ luôn tại cửa tiệm để tiết kiệm tối đa chi phí sinh hoạt”, Todd chia sẻ.

Công việc kinh doanh khá tồi tệ vào buổi đầu khởi nghiệp, cửa hàng của Todd vô cùng vắng khách. Ông quyết định mang những sản phẩm chăm sóc tóc đến giới thiệu cho những hiệu thuốc gần nhà. Ông phát hiện ra rằng, vào thời  điểm đó, các sản phẩm chăm sóc tóc rất ít có mặt trong các cửa hàng thuốc, nó chỉ được bán trong các salon tóc. Việc đưa các sản phẩm chăm sóc tóc vào hiệu thuốc cũng đồng nghĩa với việc ông phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh rất mạnh như L’Oreals, B&G’s.

“Tuy nhiên, các công ty này cũng có những nhược điểm. Họ quá lớn, thiếu tính nhạy bén và không đủ nhanh để đưa sản phẩm ra thị trường”, Todd chia sẻ.

Năm 1987, ông cho thành lập công ty sản xuất và phân phối sản phẩm chăm sóc tóc Vogue International. Năm 2006, Todd cho ra đời thương hiệu OGX. Đây là thời điểm công ty ông phát triển mạnh nhất. Thành công của thương hiệu OGX đến từ việc ông chọn lựa chiến lược quảng cáo hoàn toàn mới. Không sử dụng các ngôi sao nổi tiếng, ông tập trung vào việc thiết kế bao bì sản phẩm sao cho nổi bật nhất. Chai đựng sản phẩm ngắn và bè. Trên thân chai in các màu đậm, đan xen tông nhạt. Thông tin về thành phần in ngay trên mặt trước, trình bày theo hướng kể chuyện, thay vì chỉ liệt kê đơn thuần.

Sản phẩm chăm sóc tóc OGX đã đưa Todd Christopher vào danh sách 400 tỷ phú nước Mỹ

Các đại lý ban đầu đã có phản ứng không tốt với sản phẩm này. Họ chê hình thù kỳ quặc của chai, gây tốn diện tích trên kệ hàng của họ. “Họ liên tục yêu cầu chúng tôi thay đổi, nhưng tôi tin rằng chiến lược của mình sẽ thành công”, Todd cho biết.

Chiến lược độc đáo của Todd đã giúp công ty đạt doanh thu trị giá hàng tỷ USD. OGX vươn lên thành sản phẩm thành công nhất của công ty Vogue International.

Năm 2016, doanh thu của hãng đạt 319 triệu USD. Ông bán 49% cổ phần công ty cho tập đoàn Carlyle vào năm 2014 và 51% cho Johnson & Johnson với giá 3,3 tỷ USD vào tháng 6/2016.

Tài sản của Todd Christopher hiện đáng giá 2,1 tỷ USD. Điều mà tỷ phú nước Mỹ hối hận nhất cho đến giờ vẫn là chưa học hành đến nơi đến chốn. Nhưng ông cũng thừa nhận, việc đi làm sớm đã giúp ông tích lũy nhiều kinh nghiệm quý giá, trong đó có việc sẵn sàng thuê nhân viên giỏi hơn mình.

Tags:
Lo tận thế, tỷ phú Mỹ muốn đưa 1 triệu dân lên sao hỏa

Lo tận thế, tỷ phú Mỹ muốn đưa 1 triệu dân lên sao hỏa

‘Con người phải đặt mục tiêu định cư ở sao Hỏa để có thể sinh tồn trong trường hợp xảy ra chiến tranh thế giới lần thứ III’ – Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Chủ tịch Tesla cho biết về mục tiêu sắp đến của ông, The Guardian đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất