Bố lao vào biển lửa cứu hai con gái sinh đôi

Ray Lucas đi mua sữa về thì thấy ngọn lửa đang nuốt chửng ngôi nhà, bên trong là hai con gái sinh đôi, còn mẹ anh hoảng loạn đứng ngoài.

09:00 01/08/2021

"Tôi không kịp nói gì, theo bản năng lập tức lao vào nhà cứu con", Lucas, 23 tuổi, nhớ lại. "Tôi đã hành động như cách bất kỳ người bố nào cũng sẽ làm".

Lucas cùng bạn gái Shi'Ann Brown đi mua sữa về hôm 17/7 thì thấy hỏa hoạn lan khắp ba tầng ngôi nhà ở Eastpointe, bang Michigan. Malaysia và Milan, hai con gái sinh đôi 18 tháng tuổi của Lucas, đang nằm trong nôi ở tầng hầm. Mẹ anh ở bên ngoài, hoảng loạn tìm người giúp đỡ. Lucas không chắc lực lượng cứu hỏa có đến kịp hay không.

Lucas bế hai bé sinh đôi Malaysia và Milan. Ảnh: Ray Lucas.
Lucas bế hai bé sinh đôi Malaysia và Milan. Ảnh: Ray Lucas.

Anh lao vào ngôi nhà đang cháy rừng rực, mắt cay xè, không nhìn thấy gì vì lửa, nhưng vẫn nhớ rõ lối xuống tầng hầm. Anh tới bên nôi, chạm vào con, hạnh phúc khi thấy các con phản ứng lại.

Một bé đang đứng trong cũi, bé còn lại nằm xuống, nhưng đều im lặng. Lucas cho rằng các con đang bị sốc vì khói và lửa xung quanh. Anh ôm lấy hai con, đi giật lùi trong khói mù mịt.

Lucas đưa con cho mẹ, rồi nhận ra cháu gái cũng đang mắc kẹt trên tầng hai. Anh chạy ngược vào trong nhà, không tìm thấy cô bé, vì vậy lại chạy ra sân sau và thấy cháu gái đang đứng bên cửa sổ. Lucas bảo cô bé nhảy xuống, đỡ lấy cháu.

"Tôi rất ngạc nhiên vì hai con vẫn ổn, ai cũng đủ sức thoát khỏi hỏa hoạn. Chúng tôi không mất đi người thân nào", Lucas nói.

Hai cánh tay của Lucas, tai, sườn mặt bên phải, cổ, đều bị bỏng. Anh bị bỏng độ hai và ba, không nhìn thấy gì suốt ba ngày vì tổn thương giác mạc do tiếp xúc với khói. Có lúc bác sĩ nói rằng có thể Lucas sẽ mất thị lực hoàn toàn.

"Bây giờ tôi cảm thấy thị lực đã bình thường trở lại", anh nói, dù mắt vẫn còn sưng.

Hai bé Malaysia và Milan cũng bị bỏng nghiêm trọng. Hai cháu đang điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện nhi thành phố Detroit. Milan bị bỏng độ hai và độ ba ở mu bàn chân và bàn chân. Malaysia bị bỏng độ hai và độ ba ở mắt, má và cánh tay. Malaysia cần tập vật lý trị liệu để phục hồi tay và khớp.

Lucas trả lời phỏng vấn hôm 25/7. Ảnh: Fox 2 Detroit.
Lucas trả lời phỏng vấn hôm 25/7. Ảnh: Fox 2 Detroit.

Cả Lucas và hai con đều nằm phòng chăm sóc đặc biệt suốt 5 ngày. Tuy nhiên, Lucas cho hay bác sĩ nói rằng vết bỏng sẽ khỏi dần miễn là chăm sóc phù hợp. Ngoài đau đớn về thể chất, vụ hỏa hoạn cũng ảnh hưởng nhiều tới tinh thần của anh.

Nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra. Lucas cho hay sở cứu hỏa thông báo toàn bộ móng của ngôi nhà đã bị phá hủy. "Nhà không cháy trụi nhưng hư hỏng nặng. Tài sản của mọi người đều bị hỏng do khói và lửa", Lucas nói.

Hóa đơn viện phí cũng rất đắt đỏ. Cộng đồng đã cùng nhau giúp đỡ gia đình Lucas. Dì của anh lập một trang gây quỹ, với mục tiêu quyên góp 40.000 USD giúp gia đình Lucas xây dựng lại cuộc sống. Trang web đã thu hút hơn 8.000 nhà hảo tâm, gây quỹ hơn 286.000 USD.

Tags:
Cuộc chiến giành giật sự sống của bệnh nhân mắc COVID-19: 'Khủng khiếp quá, đau quá, mình không chịu nổi nữa!'

Cuộc chiến giành giật sự sống của bệnh nhân mắc COVID-19: "Khủng khiếp quá, đau quá, mình không chịu nổi nữa!"

Anh Lê Văn Thanh Tùng (TP HCM) bị mắc COVID-19 từ ngày 12/7, trải qua hơn nửa tháng chiến đấu giành sự sống, anh mới thấy COVID đáng sợ đến nhường nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất