Bố mẹ Mỹ sắm balo chống đạn cho con đi học

Lo ngại về các vụ xả súng, các bố mẹ Mỹ sắm balo chống đạn cho con để trẻ được bảo vệ ngay cả khi họ không có mặt.

03:30 11/08/2019

Sau hàng loạt vụ xả súng, nhu cầu balo chống đạn tăng mạnh tại Mỹ, khách hàng chủ yếu là các phụ huynh có con trong tuổi đi học. Nhiều nơi cháy hàng sản phẩm này dù chúng không hề rẻ tiền với giá thành từ 100 đến 500 USD. 

"Thông thường, chúng tôi bán 100 cái mỗi tháng nhưng chỉ trong vài ngày qua, 300 cái đã được mua sạch", Roman Zrazhevskiy, đại diện cửa hàng bán balo chống đạn Teady To Go Survival cho biết. Ngoài balo chống đạn, tuần trước, doanh thu miếng chèn chống đạn cho balo giá 129 USD của cửa hàng này cũng tăng 200%.

Các mẫu balo chống đạn được bày bán trong siêu thị Mỹ. Ảnh: Rare.us.

Các mẫu balo chống đạn được bày bán trong siêu thị Mỹ. Ảnh: Rare.us.

Công ty an ninh ArmorMe cung cấp balo chống đạn từ đầu năm 2019. Theo Gabi Siboni, điều hành công ty, sản phẩm có thể mở ra thành một lớp chắn lớn hơn nhằm ngăn chặn dao, đạn súng lục cùng các vũ khí hạng nhẹ khác. Với vũ khí hạng nặng, balo vẫn "tăng cường đáng kể khả năng sống sót". 

"Chúng tôi làm ra mẫu balo này để giải quyết các vấn đề thực tế của học sinh, sinh viên. Sản phẩm thời trang, nhẹ, thoải mái, có thể đựng vừa máy tính cá nhân và rất bền. Đặc biệt, nó chống lại súng đạn", Siboni nói.

Balo chống đạn của ArmorMe. Ảnh: ArmorMe.

Balo chống đạn của ArmorMe. Ảnh: ArmorMe.

Balo chống đạn xuất hiện trên thị thường Mỹ từ năm 2012, sau vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook. 

Gần đây, balo chống đạn xuất hiện nhiều trong các cuộc tranh luận về bạo lực súng tại Mỹ. "Bố mẹ đáng ra không phải mua balo chống đạn cho con để giữ an toàn cho trẻ tại trường", thượng nghị sĩ Kamala Harris chia sẻ trên trang cá nhân. "Điều này không thể được coi là bình thường".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Quá bận rộn, cha mẹ Mỹ quản con như 'giao việc cho nhân viên'

Quá bận rộn, cha mẹ Mỹ quản con như 'giao việc cho nhân viên'

Với sự trợ giúp của công nghệ, nhiều bậc phụ huynh Mỹ chọn cách soạn ra nhiều nhiệm vụ trên các ứng dụng lập kế hoạch trực tuyến và yêu cầu con trẻ theo dõi, làm theo mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất