Bố nghi can thảm sát Las Vegas từng là tội phạm chuyên nghiệp bị truy nã

Cả quốc gia vẫn chưa thôi bàng hoàng trước những gì xảy ra tại Las Vegas vào tối hôm qua khiến ít nhất 59 người bị thiệt mạng và ít nhất 527 người khác bị thương.

03:23 04/10/2017

Mặc dù cá nhân nghi can cuồng sát Stephen Paddock có hồ sơ trong sạch, không tiền án tiền sự nhưng bố ông ta từng nằm trong danh sách truy nã của FBI. 

Benjamin Hoskins Paddock bị FBI truy nã gắt gao từ ngày 10 tháng 6 năm 1969 đến ngày 5 tháng 5 năm 1977 vì tội cướp nhà băng, trộm xe và lường gạt.

Hơn 5 thập niên trước, Benjamin Hoskins Paddock đã ra tay một loạt các vụ cướp nhà băng có vũ trang ở Arizona. Vào cuối tháng 7 năm 1960, nhà chức trách lần ra ông ta ở Las Vegas. Trông thấy FBI, Benjamin đã nhảy lên xe, tìm cách đâm vào nhân viên điều tra liên bang, cuối cùng ông ta đầu hàng sau khi bị một điệp viên FBI bắn từ trong xe ra.

Photo Credit: WP

Benjamin Paddock từng vào tù những năm 1940 và 1950. Sau khi bị FBI bắt giữ, Benjamin bị truy tố tội cướp nhà băng vào năm 1961 và bị kết án 20 năm tù liên bang. Tuy nhiên, ngày 3 tháng 2 năm 1969, ông ta vượt ngục.

Vào lúc đó, Stephen Paddock mới 15 tuổi, còn em trai Eric Paddock nhỏ hơn vài tuổi, Hai người còn có 2 em trai nữa là Bruce và Patrick. Benjamin Paddock qua đời cách đây một vài năm. Eric chia sẻ, ông khá bất ngờ khi biết tin vì lâu nay cứ nghĩ bố mình đã chết. “Chúng tôi lớn lên thiếu vắng cha,” Eric Paddlock cho hay. Ông và anh trai Stephen Paddlock ít gặp mặt cha vì ông vào tù ra tội, thường xuyên lẩn trốn nhà chức trách.

Cao 6ft 4, cân nặng 245 pounds, cạo đầu, Benjamin Paddock sử dụng rất nhiều bí danh khi phạm tội, như “Chromedome” và “Old Baldy,” Ông ta bị FBI truy nã cho đến năm 1977, sau đó thì được nhà chức trách rút tên khỏi danh sách truy nã. Cho đến giờ vẫn chưa rõ lý do thực sự đứng đằng sau, FBI chỉ cho biết, “vì ông ta không còn phù hợp với 10 tiêu chuẩn truy nã hàng đầu.”

Tags:
Thảm sát Vegas: Nghi can triệu phú tàng trữ rất nhiều súng, đạn dược

Thảm sát Vegas: Nghi can triệu phú tàng trữ rất nhiều súng, đạn dược

Ngoài 17 khẩu súng tại phòng khách sạn, nhà chức trách còn phát giác ra nghi can thảm sát Las Vegas – Stephen Paddock – còn tàng trữ thêm 18 khẩu súng nữa, chất nổ và hàng ngàn băng đạn tại tư gia. Trong đó, có hai khẩu được chế thành súng tự động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất