Bộ Ngoại giao Mỹ có thể bị cắt giảm 2 tỷ USD ngân sách viện trợ nước ngoài

Ngày 16/8, Politico dẫn lời một quan chức chính quyền Mỹ cho biết, chính quyền của Tổng thống Donald Trump có thể sẽ cắt giảm 4,3 tỷ USD từ ngân sách viện trợ nước ngoài.

03:30 17/08/2019

Theo quan chức này, Văn phòng Ngân sách Nhà Trắng đang cân nhắc cắt giảm 2,3 tỷ USD đối với Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) và 2 tỷ USD đối với Bộ Ngoại giao Mỹ. Tuy nhiên, những con số này có thể sẽ thay đổi.

Mỹ xem xét cắt giảm 4,3 tỉ USD viện trợ nước ngoài, trong đó có USAID. (Nguồn: PITT)

Danh sách yêu cầu cắt giảm sắp được đệ trình lên Quốc hội này dự kiến cũng sẽ bao gồm 364 triệu USD tiền viện trợ cho một số chương trình nhân đạo của Liên hợp quốc (LHQ), 522 triệu USD tài trợ cơ bản cho LHQ và 787 triệu USD dành cho các chương trình gìn giữ hòa bình quốc tế của LHQ.

Theo Politico, những người ủng hộ cho rằng, chính quyền của Tổng thống Trump sẽ trình gói cắt giảm này vào đầu tuần tới, trước khi tài khóa kết thúc vào ngày 30/9.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Văn phòng quản lý hành chính và ngân sách Mỹ tạm thời phong tỏa một số ngân quỹ được phân phối cho Bộ Ngoại giao và USAID.

Nguồn: baoquocte.vn

Tags:
Mỹ yêu cầu Trung Quốc ngừng hành động phá vỡ quy tắc ngoại giao nguy hiểm

Mỹ yêu cầu Trung Quốc ngừng hành động phá vỡ quy tắc ngoại giao nguy hiểm

Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ trích việc truyền thông Trung Quốc công bố thông tin cá nhân của nhà ngoại giao Mỹ là hành động nguy hiểm cần chấm dứt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất