Bỏ nhà đẹp ở thành phố, gia đình 3 con lên ôtô sống đời phiêu bạt

Chán cảnh mỗi ngày đưa con đi học rồi đi làm, cặp vợ chồng Mỹ đã bỏ nhà phố thị để lên đường rong ruổi cùng 3 con.

02:30 26/06/2018

Chị Mary và anh Alex Herlocker ở Charleston, bang Nam Carolina vốn sống trong một ngôi nhà gạch yên bình cùng ba con lần lượt 8, 4 và 2 tuổi. Tuy nhiên, gần một năm trước, họ đã mua một chiếc xe du lịch Airstream, rồi biến nó thành nơi ở mới trên những cung đường.

Theo Wemarkt, anh Herlocker kiếm tiền nuôi gia đình trên đường chu du bằng cách ký các hợp đồng 13 tuần làm y tá hồi sức tích cực ở nhiều bệnh viện khác nhau.

Công việc này đem lại cho anh khoảng 20.000 bảng khi làm việc 12 ngày mỗi tháng với mỗi ca kéo dài 12 tiếng. Khoản tiền đó giúp gia đình anh rong ruổi qua Colorado, Arizona, Nevada, California và Baja ở Mexico trong 9 tháng qua. 

Gia đình chị Mary and và Alex Herlocker cùng ba con giờ sống trong chiếc xe du lịch và trải nghiệm cuộc sống rong ruổi trên đường. Ảnh: Mediadrumworld.

Gia đình chị Mary and và Alex Herlocker cùng ba con giờ sống trong chiếc xe du lịch và trải nghiệm cuộc sống rong ruổi trên đường. Ảnh: Mediadrumworld.

Vợ anh, chị Mary kể: "Trước đây, chúng tôi có cuộc sống như bao gia đình thành thị khác, ở trong ngôi nhà gạch khang trang, có hàng xóm tốt bụng. Ngày nào cũng như ngày nào, sáng tôi đưa con lớn tới trường, hôn tạm biệt chồng trước khi đi làm. Tôi nhận ra đó không phải là nhịp sống mình muốn". 

Chị kể, vợ chồng chị từng khao khát phiêu lưu nhưng lại nghĩ mình cần thay đổi khi trở thành cha mẹ. "Nhưng tôi không muốn một ngày thức dậy thì bọn trẻ đã lớn, trong một ngôi nhà đầy đồ đạc nhưng lại chẳng có nhiều ký ức, năm chỉ một tuần đi nghỉ cùng các con", chị chia sẻ. 

Cùng suy nghĩ với vợ, chồng chị bắt đầu tìm kiếm công việc làm y tá lưu động. Ban đầu, họ chưa lập tức mua chiếc xe du lịch dài hơn 8m Airstream mà dùng một chiếc xe thùng nhỏ và đi đến Washington. Cả gia đình đều yêu lối sống thong dong trên đường này và quyết định bán chiếc xe nhỏ để mua xe lớn và bắt đầu biến nó thành ngôi nhà tí hon.

Ba con của chị Mary, 8, 4 và 2 tuổi đều do mẹ tự dạy và học nhờ những trải nghiệm, khám phá thực tế. Ảnh: Mediadrumworld.

Ba con của chị Mary, 8, 4 và 2 tuổi đều do mẹ tự dạy và học nhờ những trải nghiệm, khám phá thực tế. Ảnh: Mediadrumworld.

Gia đình này sử dụng năng lượng mặt trời và hệ thống toilet khô tự hoại, vì vậy họ không mất phí cắm trại. Vốn là y tá nhi khoa, chị Mary cũng tự dạy con tại nhà và cố gắng cắt giảm nhiều chi phí khác, như đem chai lấy nước ở các nơi công cộng để uống. "Điều này khiến chi phí mỗi tháng của chúng tôi rất thấp và chủ yếu phụ thuộc vào tiền xăng", chị Mary kể. 

Họ mua quần áo ở các cửa hàng bán đồ second-hand và áp dụng lối sống tối giản trong việc chi tiêu, chỉ dùng tiền mua trải nghiệm thay vì theo đuổi các món đồ vật chất. 

"Hầu hết chúng ta đều bị áp lực từ bạn bè và gò con cái theo một chuẩn nào đó. Học tập có thể thực hiện bằng nhiều cách ngoài việc ngồi vào bàn, làm bài tập và sau đó quên sạch. Học trên đường du lịch, tới các nền văn hóa khác nhau không chỉ khiến trẻ ghi nhớ tốt hơn mà còn khích lệ các con kỹ năng tư duy phản biện mà trường học truyền thống không làm được", người mẹ chia sẻ. 

Georgi, con gái lớn nhất của vợ chồng chị Mary, rất thích thú căn nhà tí hon của gia đình mình và em có thể sử dụng bếp để tự nấu ăn. Ảnh: Mediadrumworld.

Georgi, con gái lớn nhất của vợ chồng chị Mary, rất thích thú căn nhà tí hon của gia đình mình và em có thể sử dụng bếp để tự nấu ăn. Ảnh: Mediadrumworld.

Gia đình chị lên kế hoạch tiếp tục đến Oregon, Washington và hy vọng sẽ tới Canada và Alaska. "Chúng tôi có nhiều điểm định đến nhưng muốn chậm lại và tìm hiểu kỹ từng nơi", chị nói.

"Đừng lo lắng về việc những người  khác nói gì. Mỗi người có ý niệm khác nhau về hạnh phúc và đó là vẻ đẹp của sự đa dạng, của con người. Hãy lắng nghe trái tim mình và sống theo lời nó mách bảo. Luôn có một con đường, bạn chỉ cần tìm ra nó thôi", chị Mary nhắn nhủ với những người đang muốn bước theo lối đi của vợ chồng chị. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Biểu tình kêu gọi giúp đỡ người nhập cư đoàn tụ gia đình ở Mỹ

Biểu tình kêu gọi giúp đỡ người nhập cư đoàn tụ gia đình ở Mỹ

Ngày 23/6, các cuộc biểu tình đã xảy ra đồng loạt ở nhiều thành phố Mỹ kêu gọi chính phủ nước này có các biện pháp giúp đỡ những người nhập cư đã bị chia tách gia đình trước đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất