Bộ Nội An sẽ thâu thập thông tin mạng xã hội của tất cả người nhập cư

Bộ Nội An sắp tới sẽ thâu thập thông tin mạng xã hội của tất cả người nhập cư, gồm cả những người đã vào quốc tịch và thường trú nhân hợp pháp.

02:46 28/09/2017

Quy định mới được công bố trên trang Federal Register vào tuần trước, trong đó ghi rõ “bí danh, hoạt động, thông tin nhận dạng và kết quả tìm kiếm trên mạng xã hội” phải có đầy đủ trong hồ sơ di trú của Bộ Nội An.

Quy định sẽ có hiệu lực vào ngày 18 tháng 10. Theo BuzzFeed News, quy định mới sẽ ảnh hưởng đến cả công dân Mỹ có trao đổi với người nhập cư trên mạng xã hội, và chính phủ sẽ theo dõi, giám sát những trao đổi của họ.

Photo Credit: The Hill

Văn phòng Tổng thanh tra của Bộ Nội An hồi đầu năm nay công bố báo cáo, kết luận rằng những chương trình thí điểm của Bộ Nội An về việc dùng mạng xã hội để kiểm tra đương đơn di trú “thiếu tiêu chuẩn đo lường để bảo đảm chúng đáp ứng được mục tiêu.”

Tháng 5 vừa qua, chính phủ Trump phê chuẩn bảng câu hỏi mới trong đơn xin chiếu khán, yêu cầu đương đơn cung cấp hoạt động trên mạng xã hội trong 5 năm qua cũng như những thông tin lý lịch trong 15 năm.

Được đệ lên từ tuần trước, quy định không chỉ áp dụng đến khách du lịch vào Mỹ mà cả những người đã có thẻ xanh hoặc đang làm thủ tục vào quốc tịch.

Tags:
800.000 người nhập cư Mỹ rơi vào thế “tuyệt vọng”

800.000 người nhập cư Mỹ rơi vào thế “tuyệt vọng”

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra quyết định bãi bỏ chương trình Trì hoãn Hành động đối với Người nhập cảnh Mỹ khi còn nhỏ, gọi tắt là DACA, có hiệu lực dưới thời chính quyền tiền nhiệm Barack Obama. Quyết định này khiến dư luận Mỹ và các nước Mỹ Latinh lên tiếng phản đối.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất