Bộ Nội vụ Mỹ ngừng dùng máy bay không người lái của Trung Quốc

Hôm thứ Năm (31/10), Bộ Nội vụ Mỹ tuyên bố ngừng sử dụng hàng trăm máy bay không người lái của Trung Quốc, để điều tra an ninh.

11:30 02/11/2019

Ông Nick Goodwin, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Mỹ cho biết, cơ quan này sẽ không sử dụng máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất hoặc có linh kiện sản xuất ở Trung Quốc, trừ khi dùng vào mục đích khẩn cấp, như cứu hỏa, cứu nạn và hỗ trợ thiên tai thảm họa.

Trang Aljazeera dẫn một nguồn tin cho biết, Bộ Nội vụ sử dụng 810 máy bay không người lái, hầu hết đều do các công ty Trung Quốc chế tạo. Lệnh cấm trên kéo dài đến khi cuộc điều tra an ninh hoàn thành.

Quyết định đưa ra trong bối cảnh Washington ngày càng lo ngại công nghệ Trung Quốc có thể được dùng trong hoạt động gián điệp. Trước đó, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đưa ra cảnh báo vào tháng Năm rằng máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất có thể đe dọa an ninh quốc gia.

Lầu Năm Góc đã cấm quân đội sử dụng máy bay không người lái do công ty DJI có trụ sở tại Đặc khu kinh tế Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc sản xuất vì lý do an ninh kể từ năm 2017.

“Chúng tôi rất thất vọng”, một phát ngôn viên của DJI nói với hãng tin AFP trước quyết định của Bộ Nội vụ Mỹ, nhưng từ chối bình luận thêm.

Tags:
5 suy nghĩ thường thấy ở những người kém cỏi: Bảo sao bạn mãi nghèo và bị xa lánh

5 suy nghĩ thường thấy ở những người kém cỏi: Bảo sao bạn mãi nghèo và bị xa lánh

Người thông minh đôi khi cũng tức giận, nhưng người ngu dốt thì luôn hung hăng, tức giận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất