Bố phạt con vì bị điểm kém thì ngay hôm sau nhận được thông báo từ cô giáo, nội dung có gì mà đọc xong ai cũng chảy nước mắt?

Nội dung tin nhắn của cô giáo đang khiến các bậc phụ huynh truyền tay nhau vì từng câu chữ quá nghẹn ngào.

07:30 16/11/2020

Cha mẹ sinh con ra luôn có khát khao con được khỏe mạnh, học tập chăm chỉ, giỏi giang để sau này thành tài. Cũng chính vì vậy, ngay khi con bắt đầu cắp sách đến trường, nhiều cha mẹ đã vô cùng chỉn chu, nghiêm khắc với việc học của con. Từ việc chọn trường thế nào, thầy cô ra sao, chương trình học có gì hay... cho đến việc lập thời gian biểu cho con. Mỗi ngày con phải đảm bảo khung giờ học tập và cùng với đó là mang về những điểm số cao như mong đợi của gia đình.

Tuy nhiên, không phải lúc nào con cũng thực hiện được như tâm nguyện của bố mẹ. Cũng có những bài con làm sai, có những hôm con cầm về điểm kém... Điều đáng nói ở đây là cách bố mẹ tiếp nhận sự thật thế nào.

Mới đây, một câu chuyện nhỏ nhưng để lại bài học lớn cho tất cả các bậc phụ huynh được chia sẻ và ai đọc cũng nghẹn ngào, xúc động vì cô giáo cực kỳ tâm huyết.

Theo hình ảnh chia sẻ, nội dung tin nhắn của cô giáo được nhắn trong nhóm lớp như sau: "Phụ huynh nào gây áp lực cho con, đòi hỏi con phải đạt điểm cao rồi phạt con đứng ban công... Tôi sẽ không thông báo điểm của con đâu nhé.

Cô đến lớp, học sinh nói nghẹn ngào với cô là bố mẹ con nói… Thương các con.

Nếu phụ huynh trách gì thì hãy trách tôi nhé. Tôi chưa đủ tốt để đạt đến sự hài lòng của các bậc thôi. Còn các con tôi thấy các con cố gắng rất nhiều đấy. Tôi đang cố gắng để truyền cảm hứng cho các con học tập. Còn các bậc chỉ vì chút thành tích mà làm ngược lại với những việc tôi đang cố gắng làm…".

Bố phạt con vì bị điểm kém thì ngay hôm sau nhận được thông báo từ cô giáo, nội dung có gì mà đọc xong ai cũng chảy nước mắt? - Ảnh 1.

Đoạn thông báo của cô giáo trong nhóm phụ huynh khiến cha mẹ thấy mình thật ích kỷ khi không nghĩ đến cảm xúc của con.

Đoạn tin nhắn trên được một người mẹ có con học lớp 4 chia sẻ. Chị kể lại nội dung câu chuyện như sau: "Mình có con đang học lớp 4 mà lớp 2 con bị mất gốc môn Toán.

Lên lớp 3 cô và mẹ đã rất cố gắng để giúp con thêm kiến thức, theo kịp các bạn. Năm nay con học lớp 4 và chương trình học có thêm 3 môn là Khoa học, Địa lý, Lịch sử. Có thêm các môn mới này khiến áp lực học của con nhiều thêm.

Hôm trước con có bài kiểm tra bị điểm kém. Chồng mình có phạt con ra ngoài ban công đứng 30 phút để tự kiểm điểm lỗi. Hôm sau đi học con có nói chuyện với cô giáo và cô giáo đã nhắn lên nhóm lớp thế này. Mình thấy mình là người mẹ ích kỷ, chẳng bao giờ nghĩ cho con đang phải chịu áp lực như thế nào. Nghĩ lại thương con, cũng chỉ vì mong con cố gắng hơn thôi".

Bố phạt con vì bị điểm kém thì ngay hôm sau nhận được thông báo từ cô giáo, nội dung có gì mà đọc xong ai cũng chảy nước mắt? - Ảnh 2.

Chỉ vì mong con học tốt hơn nên phụ huynh này muốn tạo áp lực cho con và đỉnh điểm là phạt con đứng ngoài ban công. Tuy nhiên, chính dòng tin nhắn của cô giáo đã khiến cho vợ chồng chị tỉnh ngộ nhận ra sai lầm.

"Mình đang rất ân hận vì thấy bản thân thật ích kỉ, chỉ nghĩ tới cảm xúc của mình mà không hiểu con. Còn về cô giáo, mình thấy thật xấu hổ khi phạt con và khiến con bị áp lực việc học như vậy. Mình vô cùng cảm kích trước sự quan tâm chu đáo của cô", phụ huynh này chia sẻ.

Hình ảnh lời thông báo của cô giáo ngay khi được đăng tải đã khiến mọi người phải nghẹn ngào, xúc động vì từng câu chữ vô cùng ấm áp và tâm huyết với học sinh. Thay vì mặc kệ gia đình dạy dỗ cho học sinh của mình tốt hơn thì cô ra thông báo cực rắn là "Tôi sẽ không thông báo điểm của con đâu nhé" và "Nếu phụ huynh trách gì thì hãy trách tôi nhé. Tôi chưa đủ tốt để đạt đến sự hài lòng của các bậc thôi".

Tags:
Ông Trump đón tin xấu trong nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử

Ông Trump đón tin xấu trong nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ngừng vụ kiện yêu cầu xem xét lại phiếu bầu trong Ngày bầu cử ở bang Arizona, dấu hiệu cho thấy ông Trump không còn khả năng đảo ngược kết quả ở bang này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất