Bộ sưu tập máy bay, siêu xe của gia đình Tổng thống Trump cho ai chưa biết

Trước khi trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ, ông Donald Trump là một trong những tỷ phú thế giới. Gia đình ông sở hữu khối tài sản “khủng” bao gồm các “xế hộp” đắt tiền, các trực thăng, chuyên cơ và hệ thống bất động sản trên khắp thế giới.

13:00 15/07/2018

Gia đình  (Ảnh: Reuters)

Gia đình ông Trump (Ảnh: Reuters)

Theo Forbes, tài sản ròng của Tổng thống Trump hiện tại ước tính vào khoảng 3,1 tỷ USD, và ông là một trong những người giàu nhất thế giới. Cộng với tài sản của các con ông, tổng tài sản của gia đình Trump vào khoảng hơn 4 tỷ USD.

Từ khi nhậm chức tổng thống hồi tháng 1/2017, tài sản của ông Trump đã giảm khoảng 400 triệu USD. Nguồn thu nhập chính của ông đến từ việc kinh doanh khách sạn, sân golf, các khu nghỉ dưỡng, tổ hợp giải trí cao cấp.

Ông Trump chụp ảnh cùng chuyên cơ riêng. (Ảnh: AP)

Ông Trump chụp ảnh cùng chuyên cơ riêng. (Ảnh: AP)

Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đã sử dụng chuyên cơ riêng. Trước đó, tỷ phú Trump từng mua 1 chiếc Boeing 727 với giá 8 triệu USD, nhưng vào năm 2010, ông được cho là đã mua chiếc Boeing 757 với giá 100 triệu USD. Theo New York Times, chi phí để vận hành chuyên cơ này ngốn hàng chục nghìn USD mỗi giờ bay.

Ông Trump cũng sở hữu máy bay riêng Cessna jet, với giá mua mới là 15,3 triệu USD. Năm 2016, máy bay này được định giá lại 3,2 triệu USD.

Trực thăng của  (Ảnh: Getty)

Trực thăng của ông Trump (Ảnh: Getty)

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ còn có 3 chiếc trực thăng Sikorsky. Mỗi chiếc Sikorsky S-76 có giá 5-7 triệu USD, chưa kể khoản khí 750.000 USD ông Trump bỏ ra để chỉnh sửa lại nội thất bên trong, bao gồm mạ vàng 24 kara.

Ông Trump còn sở hữu bộ sưu tập xế hộp “khủng” bao gồm chiếc Rolls-Royce Silver Cloud, Rolls-Royce Phantom (giá khoảng 500.000 USD), một chiếc Maybach, một chiếc Ferrari, và một chiếc Mercedes-Benz 3600. Ông còn sở hữu chiếc xe Melania trị giá 455.000 USD từ hãng SLR McLaren.

Bà Melania Trump trong bộ váy trị giá gần 8.000 USD. (Ảnh: Reuters)

Bà Melania Trump trong bộ váy trị giá gần 8.000 USD. (Ảnh: Reuters)

Trang phục của ông Trump là những bộ vest được may đo riêng theo cơ thể ông của hãng Brioni, có tầm giá từ 5.250 USD tới 6.900 USD.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng là tín đồ của hàng hiệu, khi bà sở hữu những trang phục, túi xách, phụ kiện sang trọng và đắt giá như áo khoác Dolce & Gabbana trị giá 52.000 USD, váy dạ hội Monique Lhuillier giá 7.995 USD.

Tòa tháp Trump (Ảnh: AP)

Tòa tháp Trump (Ảnh: AP)

Trước khi chuyển vào Nhà Trắng, ông Trump từng ở căn penthouse trên tháp Trump trị giá 100 triệu USD. Ngoài ra, ông còn sở hữu khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago (Florida) với giá mua 10 triệu USD, cùng những căn tư dinh như Le Chateau Des Palmiers ở St. Martin hoặc dinh thự ở Beverly Hills.

Gia đình ông Trump sở hữu khu biệt thự Seven Springs, ở New York, từng được mua với giá 7,5 triệu USD. Họ từng mua căn dinh thự ở Charlottesville, Virginia với giá 6,5 triệu USD.

Các con của ông Trump cũng sở hữu những bất động sản triệu USD như ông Donald Trump Jr. hiện có 2 căn hộ trị giá hơn 1 triệu USD. Trong khi đó, cô Ivanka Trump cùng chồng được cho là giàu nhất trong các con của ông Trump với khối tài sản hơn 700 triệu USD.

Đức Hoàng

Theo Business Insider

Tags:
Mỹ ghi nhận 100 trường hợp nhiễm khuẩn Salmonella tại 33 bang

Mỹ ghi nhận 100 trường hợp nhiễm khuẩn Salmonella tại 33 bang

Giới chức Mỹ mới đây xác nhận 100 người ở 33 bang của nước này đã bị nhiễm khuẩn Salmonella sau khi ăn một sản phẩm ngũ cốc ăn liền nổi tiếng của hãng Kellogg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất