Bỏ tiền để kết hôn định cư Mỹ có an toàn không?

Có những người còn bỏ tiền ra để có thể qua Mỹ bằng con đường kết hôn, dẫn tới những trường hợp dở khóc dở cười.

23:25 06/11/2017

Hôm nay tôi sẽ dành thời gian để ‘tâm tình’ với quý vị và giúp quý vị giải đáp thêm về cuộc sống Mỹ. Và hôm nay, tôi không nói về bất cứ vấn đề mới nào, tôi sẽ đề cập tới vấn đề vô cùng quen thuộc: Làm thế nào để định cư tại Mỹ?

Thực ra định cư tại Mỹ không phải chỉ có một cách duy nhất mà có rất nhiều cách. Nếu quý vị nào may mắn có người thân bên này, đương nhiên có thể nhờ người thân bảo lãnh. Tuy nhiên, nếu chúng ta không có người thân bên Mỹ thì có những cách nào để có thể qua bên này định cư?

Và cách giải quyết được nhiều người nghĩ tới nhất chính là: Kết hôn. Chuyện tìm một người kết hôn để qua Mỹ là cách được rất nhiều người lựa chọn và tôi xin mạn phép gọi đó là đánh đổi. Đó là sự đổi chác, hoàn toàn không xuất phát từ tình yêu chân thực. Và đương nhiên, cái gì cũng vậy, nếu không thực thì không có thể kéo dài được. Sẽ có rất nhiều hậu họa khôn lường kéo theo khi quý vị qua xứ Mỹ này bằng việc kết hôn mà không có tình yêu đích thức. Tệ hại hơn, có những người còn bỏ tiền ra để có thể qua Mỹ bằng con đường này, dẫn tới những trường hợp dở khóc dở cười.

Thậm chí bản thân tôi được rất nhiều người thân bên Việt Nam hỏi về việc liệu có thể mai mối họ cho ai đó ở bên Mỹ hay không. Xin thưa quý vị, tôi phải nói thực một điều là: Tôi không có dám. Bởi lẽ, các cụ đã nói rồi, ở đời này có 4 cái ngu: Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu.

Thứ nhất bản thân tôi không có muốn làm thằng ‘đại ngu’, thứ 2 bên đây đã quen biết nhau quá rồi, hiểu biết nhau quá rồi, không có muốn con cháu mình phải khổ. Cái thứ 3 quan trọng nhất đó là làm mai xong rồi, họ sống hạnh phúc thì không sao, nhỡ có gì không như ý thì lại lôi cha lôi mẹ mình ra mà mắng chửi. Vợ chồng không phải cứ muốn là cưới được nhau, thứ nhất là phải có duyên, thứ hai có nợ, thứ ba là tình.

Nếu cố tình đi ngược với những điều tự nhiên đó thì hậu họa quả thực không lường trước nổi. Bởi lẽ ở đời có nhân có quả, mình chấp nhận đánh đổi, đồng nghĩa với việc mình phải hy sinh cả một cuộc đời.

Hình ảnh minh họa

Vậy như thế nào là hy sinh hạnh phúc một đời ? Sau đây tôi xin chia sẻ với quý vị thông qua một câu chuyện có thực mà dù tôi không có nhắc tên nhân vật nhưng chắc hẳn nhiều người cũng đã biết. Nếu quý vị có theo dõi các phương tiện truyền thông, báo chí trong những năm gần đây thì chắc hẳn đều biết về câu chuyện một nữ diễn viên Việt Nam đã qua bên Mỹ lấy được người chồng có thể nói là tương đối đại gia. Và khi cuộc hôn nhân tan vỡ, người chồng hưởng toàn quyền chăm con, trong khi cô này không có quyền gì cả.

Nhưng do cô diễn viên này không hiểu rõ luật pháp, đã mang đứa con về Việt Nam sinh sống với mình. Tuy nhiên về tới Việt Nam, cô này bị người chồng nộp đơn lên tòa án với tội danh bắt cóc. Cuối cùng cô này bị dẫn độ từ Việt Nam qua Mỹ và phải chịu án tù với tội danh bắt cóc. Có thể quý vị thấy rất vô lý khi mà một người mẹ bị buộc tội bắt cóc chính con ruột của mình. Nhưng cuộc sống ở Mỹ là như vậy, luật pháp là luật pháp.

Thông qua câu chuyện này, tôi chỉ muốn cho quý vị thấy một góc rất nhỏ trong cuộc sống hôn nhân bên Mỹ. Một khi đã quyết định kết hôn bên Mỹ, chúng ta buộc phải hy sinh, đánh đổi hạnh phúc một đời cho chính quyết định của mình. Vậy nên tôi muốn khuyên quý vị, hãy thực sự cân nhắc khi định qua Mỹ bằng con đường này. Đừng dễ dàng đánh đổi cả một cuộc đời để đổi lấy những thứ trước mắt, trước khi quyết định điều gì hãy suy nghĩ thật kĩ về cuộc sống sau này.

Biên tập: Ngọc Ánh/tinnuocmy.com

Nguồn: Youtube Dương Trung Hiếu
Kết hôn giả và cái kết bất ngờ

Kết hôn giả và cái kết bất ngờ

Với mục đích được định cư Mỹ, một người phụ nữ đã bất chấp kết hôn giả với một công dân Mỹ nhằm tránh né luật di trú. Nhưng không may cho cô, Sở Di Trú đã cử thám tử điều tra và phát hiện ra sự thật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất