Bộ Trưởng Nội An Mỹ: Giới ‘dreamer’ phạm pháp cũng bị trục xuất

Bộ Trưởng Nội An John Kelly hôm Chủ Nhật khẳng định rằng thành phần di dân bất hợp pháp vào Mỹ khi còn nhỏ tuổi, được gọi là “dreamer” hay “DACA” có thể an tâm vì các chiến dịch bố ráp chống di dân lậu sẽ không nhắm vào họ, như Tổng Thống Donald Trump vừa cho biết mới đây.

22:46 24/04/2017

Tuy nhiên, ông Kelly cũng nói rằng những kẻ phạm luật, dù là ‘dreamer’ chăng nữa cũng sẽ bị trục xuất như một trường hợp mới xảy ra gần đây.

Khi xuất hiện trong chương trình “Face the Nation” của đài CBS, ông Kelly cho hay: “Nếu tổng thống Mỹ nói ra điều gì, thì bạn nên tin vào lời của ông.”

Ông Kelly cũng nói thêm rằng: “Trong 90 ngày kể từ khi tôi giữ nhiệm vụ này, chúng tôi chưa hề truy bắt thành phần DACA.”

Ông Kelly trong buổi xuất hiện trong chương trình “Face the Nation” cũng giải thích trường hợp trục xuất một thành phần “dreamer” là Juan Manuel Montes, 23 tuổi, từng sống ở California.

Ông nhắc lại rằng các di dân bất hợp pháp có thể bị trục xuất nếu họ phạm luật Mỹ.

Nhân viên quan thuế-biên phòng Mỹ cỡi ngựa đi tuần gần cửa biên giới Otay Mesa, tiểu bang hôm 21 Tháng Tư. 

“Những người trong diện DACA, nếu họ phạm luật thì chúng tôi sẽ trục xuất họ. Tôi nghĩ cho đến nay có khoảng ba hay bốn trường hợp này,” Bộ Trưởng Kelly cho hay.

Giới hữu trách bắt giữ Montes ở thành phố Calexico, California, ở sát biên giới Mexico sau khi nói rằng anh ta từ phía Mexico vào Mỹ bằng cách nhảy qua một hàng rào.

Ông Kelly không bày tỏ sự cảm thông gì trong trường hợp của Montes, nói rằng anh ta đánh mất quy chế DACA của mình khi phạm luật.

Chuyển biến trong cuộc chiến chống sắc lệnh nhập cảnh vào Mỹ

Chuyển biến trong cuộc chiến chống sắc lệnh nhập cảnh vào Mỹ

Số các bang lựa chọn ủng hộ sắc lệnh hạn chế nhập cảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng lên trong khi một bang ủng hộ đảng Dân chủ rút khỏi danh sách phản đối.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất