Bộ trưởng Nội vụ Mỹ sắp rời chính quyền Trump

Tổng thống Mỹ thông báo Bộ trưởng Zinke sẽ từ nhiệm vào cuối năm và Nhà Trắng đang tìm người thay thế.

10:30 17/12/2018

Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Ryan Zinke. Ảnh: AFP.

“Bộ trưởng Nội vụ Ryan Zinke sẽ rời chính quyền vào cuối năm nay, sau gần hai năm phục vụ. Ryan đã đạt được nhiều thành tựu trong nhiệm kỳ. Tôi muốn cảm ơn ông ấy vì đã phụng sự quốc gia. Chính quyền Mỹ sẽ công bố Bộ trưởng Nội vụ mới vào tuần tới”, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ không đề cập nguyên nhân Ryan từ nhiệm, tuy nhiên Bộ trưởng Nội vụ Mỹ đang bị vướng vào bế bối liên quan đến việc sử dụng đội ngũ an ninh, các chuyến bay cá nhân và một thỏa thuận bất động sản.

Zinke, 51 tuổi, là một trong những quan chức hoạt động tích cực nhất trong chính quyền Trump. Ông điều hành Bộ Nội vụ từ đầu năm 2017 và theo đuổi các kế hoạch thúc đẩy hoạt động thăm dò và khai thác than đá của Mỹ.

Trước khi tham gia chính trường, Zinke tốt nghiệp ngành địa chất tại Đại học Oregon và trở thành lính đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ giai đoạn 1986-2008. Sau khi được bầu vào hạ viện Mỹ, ông từng đảm nhiệm các vị trí tại Ủy ban Tài nguyên Thiên nhiên và Ủy ban Quân vụ của hạ viện.

Chính quyền Trump nhiều khả năng đang trải qua một đợt “thay máu” lớn, khi nhiều quan chức đã bị sa thải hoặc từ chức gần đây, bao gồm cựu ngoại trưởng Rex Tillerson và cựu bộ trưởng tư pháp Jeff Sessions, mới đây nhất là thông tin Chánh văn phòng Nhà trắng John Kelly sẽ rời nhiệm sở vào cuối tháng này. Trump hôm 14/12 tuyên bố sẽ bổ nhiệm Giám đốc phụ trách ngân sách Nhà Trắng Mick Mulvaney làm quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng thay thế Kelly.

Nguồn: Vnexpress

Tags:
Người đàn ông thoát chết thần kỳ dưới bánh xe tải ở Mỹ

Người đàn ông thoát chết thần kỳ dưới bánh xe tải ở Mỹ

Người đàn ông đang đi trên vỉa hè, thì bất ngờ bị một người bật dậy từ chiếc ghế đẩy ngã xuống đường, cùng lúc chiếc xe tải đang lao tới, khiến người này bị kẹt dưới bánh xe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất