Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Việt Nam

Máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa hạ cánh ở Hà Nội vào chiều 28/7, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày của vị bộ trưởng.

22:00 28/07/2021

“Máy bay đã hạ cánh ở Việt Nam”, Bộ trưởng Austin cho biết trên tài khoản Twitter chính thức vào chiều ngày 28/7.

Video trên Twitter này cho thấy cảnh ông Austin đeo khẩu trang bước xuống máy bay. Ông được Đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam Christopher Klein tiếp đón và giới thiệu với đại diện Việt Nam.

Bo truong Quoc phong My anh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin bước xuống máy bay. Ảnh: Twitter/SecDef.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Austin sẽ diễn ra trong ngày 28-29/7.

Chuyến thăm Việt Nam lần này là một phần trong chuyến công du Đông Nam Á đầu tiên của ông Austin trên cương vị bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Trước Việt Nam, ông vừa thăm và phát biểu tại Singapore.

Bo truong Quoc phong My anh 2

Đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam Christopher Klein đón Bộ trưởng Austin ở sân bay Nội bài. Ảnh: Twitter/SecDef.

Trong bài viết ngày 28/7 trên Fulcrum, tiến sĩ Lê Hồng Hiệp, nghiên cứu viên cao cấp tại Viện Nghiên cứu ISEAS Yusof Ishak (Singapore), cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dự kiến cùng Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ về việc giải quyết vấn đề hậu quả chiến tranh giữa 2 nước.

Văn bản này sẽ cung cấp căn cứ pháp lý để Mỹ hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm, xác định, và thu hồi hài cốt của hàng trăm nghìn người Việt Nam hy sinh trong chiến tranh.

Trả lời Zing trước đó, tiến sĩ Hiệp nhận xét rằng qua chuyến đi này, Bộ trưởng Austin nói riêng và chính quyền Biden nói chung sẽ có điều kiện để kết nối với khu vực Đông Nam Á cũng như Việt Nam, Philippines và Singapore - 3 đối tác quan trọng của Mỹ trong khu vực.

“Mặt khác, trong quan hệ với Việt Nam, chuyến thăm cũng sẽ giúp thực hiện các thỏa thuận trong quan hệ song phương, nhất là việc trao đổi các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo bộ quốc phòng hai nước”, tiến sĩ Hiệp nói.

Tags:
Harry định ra hồi ký sau khi Nữ hoàng qua đời

Harry định ra hồi ký sau khi Nữ hoàng qua đời

Vợ chồng Harry đạt được thỏa thuận ra 4 cuốn sách, trong đó một cuốn chỉ được xuất bản sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth qua đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất