Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết gói hỗ trợ COVID-19 mới có thể được đưa ra trong tuần này

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, tổng thống Trump sẵn sàng tiếp tục đàm phán về gói hỗ trợ COVID-19 mới với các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ và sẽ tăng quy mô gói hỗ trợ.

07:00 13/08/2020

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết gói hỗ trợ COVID-19 mới có thể được đưa ra trong tuần này

Ảnh minh họa - Bộ trường Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin (Nguồn: AP)

Bộ trường Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin cho biết, Nhà trắngQuốc hội có thể đạt được thỏa thuận về việc mở rộng quy mô cứu trợ để hỗ trợ nền kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra, sớm nhất là trong tuần này.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Mỹ vẫn chưa nêu rõ cụ thể về việc các quan chức chính quyền và các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ có thể nối lại các cuộc đàm phán.

Bộ trưởng Mnuchin cho rằng:

Không nhất thiết phải thông qua tất cả các điều khoản cùng một lúc, thay vào đó hai phe Dân chủ và Cộng hòa có thể thông qua một số điều khoản cần thiết mà cả hai đều nhất trí.

Ngoài ra, Bộ trưởng Mnuchin còn cho biết các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ dường như “sẵn lòng thỏa hiệp” khi đề xuất hỗ trợ của hai bên chênh lệch tới hàng ngàn tỷ USD.

Trước đó, ngày 8 tháng 8, Tổng thống Trump đã ký 4 sắc lệnh hành pháp nhằm hỗ trợ người dân ứng phó tác động của dịch COVID-19. Theo đó, mỗi người Mỹ thất nghiệp được cấp $400/tuần.

Ngoài ra còn có các sắc lệnh hỗ trợ khoản vay của sinh viên, gia hạn trả nợ tiền nhà và miễn nộp thuế tiền lương cho người có thu nhập dưới $100,000/năm, những sắc lệnh này có hiệu lực đến hết năm nay.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, đây không phải là giải pháp lâu dài khi gói hỗ trợ này giới hạn về quy mô.

Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)

Tags:
Hoài nghi Nga 'đốt cháy giai đoạn' phát triển vaccine Covid-19

Hoài nghi Nga "đốt cháy giai đoạn" phát triển vaccine Covid-19

Bất chấp thông điệp khải hoàn từ Putin, giới chuyên gia vẫn lo ngại về vaccine Covid-19 của Nga cũng như mục đích nước này quyết "đi trước thế giới".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất