Bộ Trưởng Y Tế Cho Biết Người Dân Mỹ Có Thể Sẽ Được Tiêm Vắc-Xin Ngừa COVID-19 Trước Lễ Giáng Sinh

Nếu như vắc-xin của hai hãng dược Pfizer và Moderna được FDA phê chuẩn trong vài ngày tới, thì người dân Mỹ sẽ được chích ngừa trước ngày Lễ Giáng sinh.

05:00 03/12/2020

Sáng thứ Hai ngày 30 tháng 11, Bộ trưởng Y tế Alex Azar tiết lộ rằng người dân Mỹ có thể sẽ được tiêm phòng vắc-xin COVID-19 trước Lễ Giáng sinh, ngay sau khi chính phủ phê chuẩn hai loại vắc-xin triển vọng nhất hiện nay.

Trong buổi phỏng vấn, ông Azar nói rằng sau Pfizer, Moderna nhiều khả năng sẽ là hãng dược thứ hai tại Mỹ được phép sản xuất vắc-xin COVID-19.

Dự kiến, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày 10 tháng 12 tới với các chuyên gia, cố vấn để đánh giá tính hiệu quả cũng như phê chuẩn vắc-xin COVID-19 của hãng dược Pfizer. Sau đó khoảng 1 tuần, vắc-xin của Moderna cũng sẽ được hội đồng xem xét phê chuẩn.

Bộ trưởng y tế cho biết người dân Mỹ có thể sẽ được tiêm Vắc-Xin ngừa COVID-19 trước Lễ Giáng Sinh

Ảnh minh họa - Vắc-Xin của hãng Moderna (Nguồn: Reuters)

Nếu được phê chuẩn, chỉ mất một vài ngày sau đó để cả hai hãng dược đi vào sản xuất quy mô lớn và vận chuyển vắc-xin tới người dân.

"Do đó, chúng ta có thể có cả hai loại vắc-xin ngừa COVID-19 cho mọi người vào trước Giáng sinh", theo Bộ trưởng Azar nói.

Theo ông Azar, chính phủ liên bang sẽ gửi các lô hàng vắc-xin tới những tiểu bang được nhận, và các thống đốc sẽ là người quyết định đối tượng được chích ngừa đầu tiên.

Cũng vào hôm thứ Hai, Bộ trưởng Alex Azar và phó Tổng thống Mike Pence đã có cuộc họp với tất cả thống đốc để thảo luận về những vấn đề xung quanh vắc-xin, bao gồm cả kế hoạch chích ngừa.

Tags:
Chuyên gia y tế hàng đầu Mỹ lên tiếng về tiến trình phân phối vắcxin

Chuyên gia y tế hàng đầu Mỹ lên tiếng về tiến trình phân phối vắcxin

Tiến sỹ Anthony Fauci nêu rõ: “Công tác hỗ trợ đang được tiến hành. Chúng ta sẽ có vắcxin cho những người được ưu tiên cao hơn vào khoảng trung tuần và cuối tháng 12.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất