Bộ Trưởng Y Tế Mỹ: Dự luật bảo hiểm y tế Cộng Hòa sẽ không bỏ rơi ai

Bộ Trưởng Y Tế Mỹ, ông Tom Price, hôm Chủ Nhật lên tiếng bênh vực cho dự luật bảo hiểm y tế do Đảng Cộng Hòa đưa ra tại Thượng Viện, trước sự phản đối của một số thượng nghị sĩ phía Cộng Hòa.

23:45 26/06/2017

Ông Price cho hay trong chương trình “State of the Union” của hệ thống CNN hôm Chủ Nhật rằng Thượng Nghị Sĩ Dean Heller và Thống Đốc Brian Sandoval có thể hiểu lầm ý định của Đảng Cộng Hòa về vấn đề bảo hiểm y tế và cũng dịp này đưa ra lời hứa hẹn chung với dân chúng Mỹ.

Bộ Trưởng Tom Price. (Hình: AP Photo/Alex Brandon)

“Điều tôi muốn nói với tất cả quý vị là hệ thống mà chúng tôi đưa ra sẽ không bỏ rơi bất cứ cá nhân nào,” ông Price nói với đài CNN.

“Chúng tôi sẽ không cắt bảo hiểm của ai. Chúng tôi sẽ không để cá nhân nào bị mất bảo hiểm mà họ muốn có cho chính họ và cho gia đình họ. Chúng tôi muốn rằng mọi người dân Mỹ chắc chắn có bảo hiểm y tế.”

Ông Price cũng nhắc lại điều mà ông từng nói từ nhiều tháng qua, rằng các dự luật hiện do Thượng và Hạ Viện Mỹ đưa ra chỉ là một phần của chương trình y tế của Đảng Cộng Hòa, và Bộ Y Tế sẽ có hành động nhằm giảm tiền mua bảo hiểm – một điều mà Thượng Nghị Sĩ Heller nói rằng dự luật vừa được công bố tại Thượng Viện không nói tới.

“Tôi nghĩ rằng có sự hiểu lầm về toàn thể chương trình này,” theo ông Price. “Và sự thật là dự luật chỉ là một phần của chương trình, rồi còn có những điều mà Bộ Y Tế cũng phải làm cho vấn đề này,” ông Price cho hay, theo bản tin CNN. 

Tags:
Đa số dân chúng Mỹ chống lại dự luật bảo hiểm y tế AHCA

Đa số dân chúng Mỹ chống lại dự luật bảo hiểm y tế AHCA

Reuters – Theo kết quả thăm dò do Reuters hợp tác với Ipsos thực hiện từ ngày 9 đến 13 tháng 6, đa số người được hỏi y kiến đã tỏ ra chống lại dự luật bảo hiểm y tế AHCA mà Cộng Hòa muốn thông qua nhằm loại bỏ chương trình Obamacare.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất