Bộ Tư Pháp Mỹ: Cuộc điều tra của ông Mueller là hợp pháp

Bộ Tư Pháp Mỹ bày tỏ sự ủng hộ Điều Tra Viên Đặc Biệt Robert Mueller trong vụ kiện của ông Paul Manafort, cựu giám đốc ủy ban vận động tranh cử của Tổng Thống Donald Trump. Bộ Tư Pháp cũng nói rằng đơn kiện nên bị tòa bác bỏ.

01:28 06/02/2018

Ông Manafort hôm 3 Tháng Hai nộp đơn kiện ông Mueller, nói rằng cuộc điều tra về các cáo giác cho là có sự thông đồng giữa ủy ban tranh cử và chính phủ Nga trong cuộc bầu cử năm 2016, vượt quá quyền hạn pháp lý của cơ quan này, theo bản tin hãng thông tấn Reuters.

Đơn kiện, nộp tại tòa liên bang ở District of Columbia, cáo buộc Thứ Trưởng Bộ Tư Pháp Rod Rosenstein, người bổ nhiệm ông Mueller, là vượt quá quyền hạn hiến định “khi cho ông Mueller toàn quyền điều tra và theo đuổi việc truy tố hình sự bất cứ điều gì mà ông ta tìm thấy.”

Bộ Tư Pháp Mỹ, trong văn kiện đáp trả nộp tại tòa án hôm Thứ Sáu, cho rằng “các lý lẽ này không có giá trị” và “cuộc điều tra của văn phòng điều tra đặc biệt và các cuộc truy tố là hoàn toàn hợp pháp.”

Bộ Tư Pháp cũng nói rằng đơn kiện này nên được bác bỏ, theo tin Reuters.

Văn phòng của ông Mueller truy tố ông Manafort và người cộng tác làm ăn với ông ta là Rick Gates hồi Tháng Mười năm ngoái, về nhiều tội danh, gồm cả thông đồng rửa tiền, thông đồng chống lại nước Mỹ và không đăng ký về việc là đại diện của cựu chính phủ Ukraine thân Nga trước đây, cũng theo bản tin Reuters. 

Tags:
Bộ Tư pháp Mỹ công bố lực lượng đặc nhiệm điều tra hoạt động buôn ma túy của Hezbollah thời Obama

Bộ Tư pháp Mỹ công bố lực lượng đặc nhiệm điều tra hoạt động buôn ma túy của Hezbollah thời Obama

Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã công bố thành lập một đội đặc nhiệm để điều tra và theo đuổi việc truy tố các cá nhân và mạng lưới đã hỗ trợ cho nhóm khủng bố Hezbollah buôn ma túy ngay trên đất Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất