Bộ Tư Pháp Mỹ truy tố nhân viên USPS vứt thư có các phiếu bầu cử tổng thống vào thùng rác

Nghi phạm vứt bỏ những chồng thư bao gồm cả lá phiếu bầu cử ở New Jersey đã bị bắt giữ và có thể người này sẽ phải nhận án phạt nhiều năm tù giam nếu bị kết án.

05:00 10/10/2020

Hôm thứ Tư ngày 7 tháng 10, Bộ Tư pháp (DOJ) đã thông báo tiến hành truy tố một nhân viên giao thư của Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ (USPS), vì người này đã vứt những phong thư, lá phiếu bầu cử ở tiểu bang New Jersey thay vì vận chuyển chúng đến nơi cần được đến.

Danh tính của người này là Nicholas Beauchene, 26 tuổi, là nhân viên của USPS từ tháng 7. Theo hồ sơ vụ án, Beauchene đã bị giới chức bắt giữ vì tội danh chậm trễ trong việc giao thư và cản trở việc vận chuyển thư.

Hình ảnh Số thư từ tìm thấy vứt bỏ trong thùng rác ở North Arlington, New Jersey (trái) và Nicholas Beauchene, 26 tuổi (Daily Mail/Facebook)

Cụ thể, trong vụ việc tại tiểu bang New Jersey, Beauchene đã vứt bỏ 1,875 phong thư vào hai thùng rác ở North Arlington và West Orange. Trong những phong thư này, có cả phiếu bầu Tổng thống của cử tri và các tờ rơi quảng cáo,...

Có 99 phiếu bầu được tìm thấy ở hai thùng rác này, trong đó thùng rác ở North Arlington chứa 98 phiếu bầu bị Beauchene vứt bỏ, còn thùng rác ở West Orange chứa một phiếu bầu. May mắn là vụ việc sớm được phát hiện và những phong thư được thu hồi và gửi lại tới đúng địa chỉ người nhận.

Nếu bị kết tội, Beauchene có thể bị phạt lên tới 5 năm tù giam và $255,000 tiền phạt.

Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)

Tags:
Facebook cấm quảng cáo chính trị Mỹ vô thời hạn sau bầu cử

Facebook cấm quảng cáo chính trị Mỹ vô thời hạn sau bầu cử

Facebook thông báo sẽ cấm các quảng cáo có nội dung chính trị ngay sau cuộc bầu cử vào tháng 11 này nhằm ngăn chặn các thông tin sai lệch về kết quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất