Bóc lột trẻ em trong các tiệm làm móng, 3 người Việt lãnh án tù

Bộ ba người Việt đã bị bỏ tù vì tội buôn bán và buộc trẻ em gái vị thành niên người Việt Nam phải làm việc trong các tiệm làm móng mà không được trả lương, theo ITV.

23:00 10/03/2018

Những người này đã buôn bán trẻ em gái vị thành niên người Việt và bắt buộc các cô gái độ tuổi 16 làm việc tại các tiệm làm móng ở Midlands và South West của Anh Quốc.

Ngoài việc không được trả tiền lương, các nạn nhân phải ngủ trong một gác xép nhỏ tại những tiệm làm móng.

Trần Hương Giang 23 tuổi, Nguyễn Hoàng Việt 30 tuổi và Nguyễn Hương Thu 49 tuổi đã bị kết án tù theo Đạo luật Nô lệ hiện đại và đã bị tống giam vào hôm thứ Ba (2/1), theo ITV.

Các nạn nhân bị buộc phải sống trong một gác xép nhỏ. (Ảnh: Cảnh sát Staffordshire)

Toà án Stafford cho biết các nạn nhân bị buôn bán khắp nước Anh để làm việc tại các tiệm khác nhau.

Chính quyền Anh Quốc đã phải điều động 5 lực lượng cảnh sát cho cuộc điều tra.

Bộ ba này đã bị bắt sau khi Cảnh sát Avon và Somerset xác định được vị trí của một bé gái 16 tuổi được thông báo là đã bị mất tích, đang làm việc tại tiệm làm móng Gorgeous ở Burton-on-Trent.

Các nhân viên cảnh sát cũng tìm thấy hai nạn nhân nữ khác ở tiệm này. 3 nạn nhân này không thể cung cấp bằng chứng về quốc tịch Anh hay tình trạng nhập cư của họ.

Vụ bắt giữ bà Giang và ông Việt, lần lượt là người quản lý và chủ sở hữu của tiệm Gorgeous Nails, đã dẫn đến vụ bắt giữ bà Thu, người sở hữu tiệm làm móng Deluxe Nails ở Bath.

Ông Việt bị bỏ tù bốn năm và bà Thu nhận bản án 5 năm tù giam vì bị kết án tội buôn bán người, trong khi bà Giang bị phạt tù 2 năm vì tội cưỡng bức lao động.

Các nạn nhân không được trả lương khi làm việc tại các tiệm làm móng (Ảnh: Cảnh sát Staffordshire)

Thẩm phán đã mô tả bộ ba là “quanh co, không trung thực và gian manh”.

Thanh tra Thám tử Clair Langley nói: “Trong trường hợp này những trẻ em gái dễ bị tổn thương đã bị bóc lột sức lao động thuần túy vì mục đích tài chính.”

Thanh tra Thám tử Charlotte Tucker nói: “Những nạn nhân này đều có tuổi thơ bất hạnh và bị buôn bán như những hàng hóa, bị buộc phải sống và làm việc trong những điều kiện không phù hợp, với mức lương ít ỏi hoặc không có”.

Ông Tucker nói thêm: “Chúng tôi hài lòng với những bản án tù được đưa ra ngày hôm nay và hy vọng vụ việc này sẽ đóng vai trò như một lời nhắc nhở mạnh mẽ về việc các nạn nhân nô lệ thời hiện đại đang phải làm việc và sống trong hoàn cảnh thiếu thốn như thế nào”.

Theo Đkn

Tags:
Phát hiện ra kẻ lấy trộm ví của mình trong cửa hàng, người phụ nữ nói 1 câu khiến tên cướp phải bật khóc

Phát hiện ra kẻ lấy trộm ví của mình trong cửa hàng, người phụ nữ nói 1 câu khiến tên cướp phải bật khóc

Nếu bạn bị mất đồ và phát hiện ra kẻ cắp, thì điều tiếp theo bạn làm sẽ là gì? Đa phần chúng ta sẽ giận dữ và chỉ muốn cho tên cướp một bài học. Nhưng người phụ nữ dưới đây đã làm được một điều ít ai ngờ…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất