Bồi bàn sững người khi khách tip hơn 1.000 USD

Vị khách khẳng định ông không nhầm lẫn khi để lại số tiền tip cao gấp 10 lần giá trị hoá đơn.

03:00 29/10/2019

Tối 24/10, một người đàn ông trung niên cùng một phụ nữ ghé thăm Mama Catena Vino e' Cucina tại bang Ohio, một nhà hàng Italy mở cửa đã 30 năm. Samantha Meye là nhân viên phục vụ hai thực khách này khi họ gọi món. Hoá đơn của họ hết 92 USD, và nam thực khách để lại 100 USD tiền tip.

"Ông ấy để thừa 100 USD, nên tôi nghĩ có chút nhầm lẫn. Tuy nhiên, ông ấy phủ định điều đó và nói: 'Cô thật tuyệt vời, nơi này cũng vậy và tôi muốn cô có một buổi tối vui vẻ", Samantha kể lúc đó cô đã nghẹn ngào.

Samantha đã làm việc tại nhà hàng từ năm 15 tuổi. Ảnh: Fox18.

Samantha đã làm việc tại nhà hàng từ năm 15 tuổi. Ảnh: Fox18.

Trước khi rời đi, người đàn ông còn gọi thêm một chai rượu 30 USD để mang về phòng khách sạn và tiếp tục đưa cho Samantha 970 USD. "Khoản tip lên đến 1.000 USD. Tôi sững người, và sốc đến mức phải chạy ra ngoài để gọi khách lại vì không biết phải làm gì với số tiền đó", cô nói.

Nữ bồi bàn cho họ xem hoá đơn, còn người đàn ông nói: "Tôi biết, tôi muốn cô có một buổi tối tuyệt vời. Hãy quay vào trong đi, tôi hoàn toàn thoải mái". Samantha hỏi ông ấy là ai thì chỉ nhận được cái lắc đầu, kèm lời chúc buổi tối vui vẻ. Cô dự định chia đều khoản tiền tip của mình với các đồng nghiệp.

Tờ hoá đơn hết tổng cộng 122 USD của vị khách bí ẩn. Ảnh: Fox18.

Tờ hoá đơn hết tổng cộng 122 USD của vị khách bí ẩn. Ảnh: Fox18.

Fran và Rina Catena, chủ nhà hàng, khẳng định họ không biết người đàn ông này là ai. "Chúng tôi thực sự cảm động trước điều này. Đặc biệt với Samantha - người chúng tôi đã nuôi dạy. Vị khách ấy thực sự là thiên thần đối chúng tôi và cả Samantha", chị em nhà Catena bày tỏ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Donald Trump và văn hoá Boa (Tipping )

Donald Trump và văn hoá Boa (Tipping )

Tổng thống Mỹ Donald Trump không bao giờ che giấu tình cảm của mình đối với tiền. Nhưng ông cũng sẵn lòng chia sẻ đồng tiền với những người phục vụ cho mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất