‘Bom bão’ Riley nhấn chìm bờ Đông, 6 người thiệt mạng, 1,4 triệu người bị mất điện

Ít nhất 6 người thiệt mạng, nhiều ngôi nhà đổ sập, hàng nghìn chuyến bay bị hủy bỏ trong khi hơn 1,4 triệu người dân chịu cảnh mất điện sau khi “bom bão” Riley tấn công các bang ở bờ Đông nước Mỹ.

10:00 06/03/2018


“Mưa lớn liên tục diễn ra suốt từ hôm 1/3 cho tới nay. Cơn bão này sẽ còn tiếp tục mạnh thêm và mưa có thể lớn hơn”, chuyên gia khí tượng học Judson Jones nói với CNN.
“Bom bão” Riley nhấn chìm bờ Đông, 6 người thiệt mạng, 1,4 triệu người bị mất điện
Giao thông ngưng trệ tại nhiều thành phố ở bang Massachusetts và New Hampshires. “Đây là tình huống sinh tử đối với người dân sống dọc bờ biển. Chúng tôi khuyến nghị mọi người hãy thận trọng với cơn bão này”, nhà chức trách thành phố Boston cảnh báo.

Nhiều khu vực ở Boston đã bị chìm trong biển nước hôm 2/3 trong khi các địa điểm còn lại ở bang Massachusetts cũng ngập nặng do thủy triều dâng cao.

“Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào vùng Đông Bắc và sẽ gây thiệt hại lớn cho các khu vực dọc bờ biển”, Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Massachusetts cho biết. Nhà chức trách thông báo người dân sẵn sàng sơ tán trong mọi tình huống.

Theo CNN, bão xảy ra vào thời điểm trăng tròn, thủy triều lên cao, vì vậy “Bom bão” sẽ tiếp tục mạnh thêm. Những cơn sóng cao 3-4 m sẽ xuất hiện. Mưa to, gió lớn sẽ tiếp tục trong cuối tuần này và lũ lụt có khả năng lan rộng.
“Bom bão” Riley nhấn chìm bờ Đông, 6 người thiệt mạng, 1,4 triệu người bị mất điện

Công nhân sửa chữa đường dây điện ở Johnstown, bang Pennsylvania.

Cây đổ vào hàng rào xung quanh khu nhà ở của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ở thủ đô Washington

Cây xanh đổ chắn ngang đường Woodley ở thủ đô Washington, Mỹ.
Cảnh tượng tan hoang khi cơn bão càn quét qua hôm 2/3.

“Bom bão” Riley nhấn chìm bờ Đông, 6 người thiệt mạng, 1,4 triệu người bị mất điện

Người dân không thể ra khỏi nhà vì nước lụt bao vây.

Một chiếc ôtô chìm trong biển nước.
“Bom bão” gây ra gió giật mạnh ở New York
Nhà chức trách cảnh báo New York sẽ sớm hứng chịu mưa lớn, có thể xuất hiện lũ lụt, trong những ngày tới.
Gió giật mạnh 100 km/h được ghi nhận tại thủ đô Washington D.C. Các cơ quan chính phủ và trường học đã đóng cửa hôm 2/3.
Chiếc xe tải bị lật trên cây cầu Verrazano-Narrows giữa Staten Island và thành phố New York, nhưng may mắn không có ai bị thương.
Hành khách chờ đợi tại sân bay ở New York do chuyến bay bị hủy. Hơn 3.100 chuyến bay đã bị tạm hoãn hoặc hủy bỏ tại các sân bay ở Boston, New York và Philadelphia. Nhiều hãng dịch vụ đường sắt cũng ngừng hoạt động tại một số khu vực do tình trạng lũ lụt nghiêm trọng.

Thùy Linh

Tags:
3 cô gái Việt được cảnh sát Trung Quốc giải thoát nhờ mẩu giấy cầu cứu

3 cô gái Việt được cảnh sát Trung Quốc giải thoát nhờ mẩu giấy cầu cứu

Cảnh sát tỉnh Hà Nam giải cứu ba cô gái Việt Nam bị đồng hương lừa sang Trung Quốc nhờ mẩu giấy cầu cứu viết bằng tiếng Anh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất