‘Bom nham thạch’ xuyên thủng tàu du lịch ở Hawaii khiến 23 người bị thương

Ngày 16/7, một vụ tai nạn đã xảy ra ở Hawaii khi những mảnh nham thạch bắn ra từ núi lửa Kilauea rơi trúng tàu du lịch, khiến 23 người bị thương.

20:30 17/07/2018

Theo Guardian, vụ việc xảy ra khi những mảnh nham thạch bắn ra từ dòng dung nham của núi lửa Kilauea làm thủng mái một chiếc tàu du lịch tại Đảo Lớn Hawaii.

Hiện tượng trên được gọi là “bom nham thạch”. Theo Giám đốc Sở Cứu hỏa Hawaii Darwin Okinaka, những mảnh nham thạch nóng rơi xuống mái chiếc tàu gây ra lỗ thủng lớn và cả khu vực ghế ngồi của các hành khách.

‘Bom nham thạch’ xuyên thủng tàu du lịch ở Hawaii khiến 23 người bị thương
Các mảnh nham thạch nóng làm thủng lỗ lớn trên mái tàu. (Ảnh: AFP)

Một phụ nữ bị thương nặng ở chân, 3 người khác gặp chấn thương không quá nghiêm trọng. Những hành khách còn lại bị bỏng và chấn thương ngoài da, sau đó đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra.

Chủ sở hữu đồng thời là thuyền trưởng của con tàu Shane Turpin cho biết, đây là lần đầu tiên ông chứng kiến vụ nổ làm các mảnh nham thạch rơi “như mưa” xuống tàu của mình như vậy. Tai nạn xảy ra khi ông đang đưa các hành khách tới đây để chiêm ngưỡng dòng dung nham được hình thành sau khi núi lửa Kilauea phun trào hồi tháng 5/2018.

Cơ quan chức năng đã cảnh báo mức độ nguy hiểm khi tiếp cận quá gần các dòng nham thạch, đặc biệt là tại khu vực dòng nham thạch chảy xuống biển, vì có thể tạo ra những đám mây axit gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ hồi tháng 5/2018 đã thiết lập điểm an toàn xung quanh khu vực dòng nham thạch chảy xuống biển trên Đảo Lớn. Các tàu thuyền và người dân bị cấm xâm phạm khu vực trong vòng 300 m. Các hãng tàu du lịch phải xin được giấy phép đặc biệt để tổ chức những tour ngắm cảnh dòng dung nham cho du khách.

Thu Hương

Tags:
Bạn đã sẵn sàng cho ngày hội mua sắm Amazon Prime? Hãy ghi nhớ ngay những mẹo săn đồ tốt sau đây

Bạn đã sẵn sàng cho ngày hội mua sắm Amazon Prime? Hãy ghi nhớ ngay những mẹo săn đồ tốt sau đây

Amazon Prime Day sẽ bắt đầu diễn ra vào thứ Hai, ngày 16 tháng 7 lúc 3h chiều, theo Amazon, hơn 1 triệu mặt hàng đã được đưa vào bày bán trong ngày hội này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất