Bon Appetit cấm ống hút, thìa khuấy nhựa tại hơn 1.000 nhà hàng trên toàn quốc

Số lượng ống hút nhựa xả vào các bãi chôn lấp và đại dương sẽ giảm đáng kể khi một công ty lớn đã cam kết loại bỏ các dụng cụ dùng một lần bằng nhựa.

01:30 06/06/2018

Công ty quản lý dịch vụ thực phẩm Bon Appetit công bố hôm thứ Năm rằng họ sẽ cấm tất cả ống hút và thìa khuấy nhựa tại hơn 1.000 địa điểm dịch vụ thực phẩm mà công ty quản lý cho các trường đại học, viện bảo tàng, tập đoàn và các địa điểm khác ở 33 bang trên toàn quốc.

Trong một thông cáo báo chí, công ty cho biết họ đã mua 16,8 triệu ống hút nhựa và 420.000 thìa khuấy nhựa trong năm 2017 (trong khi công ty đã sử dụng thìa khuấy bằng gỗ được ưa thích từ lâu, mua hơn 9 triệu chiếc trong năm ngoái.)

Khách hàng vẫn sẽ có cơ hội dùng ống hút giấy.

Chất thải nhựa, thường xả vào đại dương, có thể mất hàng thế kỷ để phân hủy, đe dọa động vật hoang dã biển trong suốt quá trình này. Các nhà khoa học đã xác định ít nhất ba khu vực rộng lớn của đại dương đã tồn đọng một lượng lớn chất thải nhựa, một trong số đó được ước tính là lớn như tiểu bang Texas, và vẫn đang phát triển.

Một nghiên cứu gần đây dự đoán rằng sẽ có nhiều nhựa hơn cá trong đại dương vào năm 2050.

"Vấn đề về nhựa là một vấn đề khủng khiếp", Giám đốc điều hành Bon Appétit và người đồng sáng lập Fedele Bauccio cho biết trong một bản phát hành. "Khi tôi nghe những số liệu thống kê và biết được bao nhiêu sát thương bị gây ra bởi ống hút - một sản phẩm tiện lợi-- phản ứng đầu tiên của tôi là, chúng ta phải thay đổi điều này!"

Bon Appetit dự kiến ​​hoàn thành lệnh cấm vào tháng 9 năm 2019.

Hải Vân/ Theo ABC7 News

Ống hút nhựa, dùng hay không dùng?

Ống hút nhựa, dùng hay không dùng?

Mỗi ngày dân Mỹ dùng khoảng 500 triệu ống hút nhựa, nếu đem nối liền nhau sẽ có chiều dài hai vòng quanh Trái Đất! Các ống hút ấy sau một lần sử dụng trở thành loại rác không thể tự tiêu và nếu trôi xuống cống có thể làm nghẹt các đường thoát nước hay tồn tại trong nước biển hàng ngàn năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất