Bốn cảnh sát viên California bị truy tố tấn công ‘bệnh hoạn’ đối với tù nhân

Bốn cảnh sát viên thuộc một văn phòng cảnh sát trưởng ở Bắc California vừa bị bắt giữ tuần qua về các tội hình sự vì đã hành hạ tù nhân bằng cách ném phân và nước tiểu vào họ.

05:06 08/09/2017

Hai cảnh sát viên Alameda County là Justin Linn, 23 tuổi, và Erik McDermott, 27 tuổi, bị truy tố tội hình sự do lợi dụng chức vụ để tấn công người, đe dọa nhân chứng, và âm mưu ngăn cản công lý, theo bản tin của tờ báo địa phương East Bay Times.

Từ trên xuống dưới, trái sang phải: Justin Linn, Sarah Krause, Stephen Sarcos, and Erik McDermott (Hình: Alameda County Sheriff’s Department)

Hai cảnh sát viên khác là Sarah Krause và Stephen Sarcos, người từ chức trong thời gian có cuộc điều tra, bị truy tố tội lợi dụng chức vụ để tấn công người khác.

Theo các công tố viên, các cảnh sát viên này cũng ra lệnh cho tù nhân ném nước tiểu vào nhau, mở cửa các phòng giam để các mục tiêu dễ bị đánh trúng, theo bản tin của hãng thông tấn UPI.

Hai cảnh sát viên Linn và McDermott cũng bị truy tố thêm các tội là đe dọa tù nhân không được khai báo về những việc này.

Ông McDermott còn bị truy tố tội tình nghi siết cổ một tù nhân cho tới khi người này ngất xỉu.

Tags:
Cảnh sát Orange County bị tố bẻ tay ‘cánh gà,’ gây thương tích cho tù nhân

Cảnh sát Orange County bị tố bẻ tay ‘cánh gà,’ gây thương tích cho tù nhân

Cư dân Orange County bị cảnh sát quận hạt bắt nên coi chừng, vì có thể bị gãy tay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất