Bốn đại học ở California vào ‘top 20’ của Forbes năm 2019

Tạp chí Forbes trong tuần thứ 3 của Tháng Tám vừa công bố danh sách những trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ năm 2019. Theo đó, 9 trong số 20 trường top đầu đều thuộc vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, còn ở California có 4 trường vào được top 20.

09:30 20/08/2019

Bảng xếp hạng các trường đại học của tạp chí Forbes được xem là một trong những bảng xếp hạng uy tín nhất Hoa Kỳ.

Tạp chí này đã phân tích 650 trường được xếp hạng dựa trên các tiêu chí quan trọng về chất lượng giảng dạy, trải nghiệm của sinh viên, mức độ thành công của sinh viên sau khi tốt nghiệp và tình trạng tài chính của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Theo đó, trường Harvard University ở tiểu bang Massachusetts tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong năm thứ 3 liên tiếp.

Trường Stanford University ở tiểu bang California chiếm vị trí thứ nhì, đẩy Yale University ở Connecticut xuống vị trí thứ 3.

Các trường Massachusetts Institute of Technology (MIT) ở Massachusetts và Princeton University ở New Jersey lần lượt chiếm 2 vị trí còn lại trong top 5.

Theo Forbes, vùng Đông Bắc Hoa Kỳ một lần nữa tiếp tục trong danh sách 20 trường hàng đầu của Mỹ với 9 trường được lọt vào top 20.

Trường Stanford University ở tiểu bang california chiếm lấy vị trí thứ nhì, đẩy Yale University ở Connecticut xuống vị trí thứ 3. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Ở phía Tây nước Mỹ, tiểu bang California cũng có 4 trường được vào top 20 đó là các trường: Stanford University, University of California, Berkeley ở miền Bắc California và California Institute of Technology, Pomona College ở miền Nam California.

Danh sách 20 trường hàng đầu của Mỹ do tạp chí Forbes đưa ra theo thứ tự lần lượt như sau:

Harvard University; Stanford University; Yale University; Massachusetts Institute of Technology; Princeton University; University of Pennsylvania; Brown University; California Institute of Technology; Duke University; Dartmouth College; Cornell University; Pomona College; University of California, Berkeley; Columbia University; Georgetown University; University of Chicago; Northwestern University; University of Notre Dame; Williams College; University of Michigan, Ann Arbor. (C. Thành)

Tags:
Câu nói đáng suy ngẫm của tỷ phú Warren Buffett: 'Tiền mua được nhiều trừ 2 thứ này'

Câu nói đáng suy ngẫm của tỷ phú Warren Buffett: 'Tiền mua được nhiều trừ 2 thứ này'

Trong một chia sẻ gần đây với tờ báo Financial Times, Warren Buffett nói: 'Tôi có thể dùng tiền mua được rất nhiều thứ nhưng chẳng thể mua được thời gian và tình yêu. Bạn có thắc mắc tại sao tôi thức dậy mỗi ngày với sự phấn khích, tràn đầy năng lượng ở tuổi 88? Đơn giản là vì tôi yêu những gì tôi làm và yêu những người tôi làm cùng'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất