Bốn người hùng trong vụ hành khách bị hút khỏi máy bay

Trong khi cơ trưởng tập trung hạ cánh khẩn, ba hành khách quên thân giúp người phụ nữ bị hút ra ngoài cửa sổ.

20:30 21/04/2018

Jennifer Riordan, 43 tuổi, là nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ động cơ máy bay của Southwest Airlines ngày 17/4. Những người hùng được vinh danh là Tim McGinty – một chủ trang trại gia súc từ Texas, Andrew Needum – lính cứu hỏa đồng thời là nhân viên cấp cứu tại Texas, Peggy Phillips – nữ y tá về hưu đến từ Dallas và cơ trưởng Tammie Jo Shults – nữ phi công đầu tiên lái máy bay chiến đấu của lực lượng hải quân Mỹ.

Trên chuyến bay từ New York đến Dallas, hành khách bất chợt nghe thấy một tiếng nổ lớn, mặt nạ dưỡng khí được thả xuống từ trần máy bay. Sheri Sears, hành khách có mặt trên chuyến bay, trả lời National Post: “Tiếng nổ quá lớn, kéo theo những tiếng rít chói tai, mọi người la hét thất thanh”.

Bà Sheri lúc ấy đang trên đường về nhà sau kỳ nghỉ tại New York, ngồi cùng Tim McGinty ở hàng ghế phía trên, nơi cửa sổ máy bay vỡ tung. Khi nạn nhân Jennifer bị hút ra ngoài cửa sổ tới phần hông, Tim nhanh chóng tới kéo cô ấy lại nhưng anh không đủ sức.

Chàng lính cứu hỏa Andrew Needum cũng nhảy tới giúp một tay, cùng đưa người phụ nữ vào trong cabin. Andrew cho hay: “Tôi được huấn luyện cho những tình huống khẩn cấp, nên tôi nhanh chóng hành động và nhiều người cũng góp sức”.

Andrew Needum (trái) và Tim McGinty chụp ảnh tại sân bay sau vụ tai nạn. Ảnh: Twitter.

Y tá Peggy Phillips lập tức chạy tới chỗ nạn nhân. “Họ nói cần ai đó biết hồi sức tim và tôi rời khỏi chỗ ngay. Chúng tôi làm mọi thứ có thể để cứu cô ấy”, Peggy nói trên CNN.

Nữ y tá tiết lộ: “Nếu bạn có thể tưởng tượng cảnh ai đó bị treo ngoài cửa sổ khi máy bay đang đi với vận tốc hơn 900 km/h, cả người bị đập vào thân hoặc cánh máy bay, tôi nghĩ bạn sẽ biết thương tích nghiêm trọng tới mức nào”.

Peggy và Andrew cùng nỗ lực cứu Jennifer bất chấp nguy hiểm. Vào lúc đó, không khí bị hút rất mạnh qua ô cửa vỡ, những hành khách khác cố gắng lấy quần áo và hành lý để lấp lỗ hổng.

Một tiếp viên liên tục hét qua loa: “Cúi đầu xuống, hãy tự bảo vệ mình!”, nhưng Peggy và Andrew vẫn chú tâm cứu Jennifer trong suốt 20 phút cho đến khi máy bay hạ cánh.

Máy bay đáp xuống sân bay Philadelphia trong niềm hạnh phúc vỡ òa của hành khách, những người nghĩ họ đã tận số. Cơ trưởng Tammie Jo Shults xuống khoang hành khách hỏi han tình hình của mọi người. Cô trở thành người hùng với tinh thần thép khi xử lý tình huống, cứu sống 144 hành khách và 5 người trong tổ bay.

 

Nữ phi công hỏi han hành khách sau khi máy bay hạ cánh. Ảnh: Twitter.

Jennifer Riordan được đưa tới bệnh viện, tại đây bác sĩ kết luận cô không thể qua khỏi. Trong số 7 người bị thương trên máy bay có Tim McGinty, do nỗ lực cứu nạn nhân.

Bốn người hùng của chuyến bay được khen ngợi vì lòng quả cảm và hy sinh quên mình. Trong khi đó, nhiều người cũng gửi lời chia buồn với gia đình nạn nhân. Vụ tai nạn tiếp tục được điều tra.

Nguồn: Vnexpress

Tags:
Thượng nghị sĩ Mỹ được phép mang con sơ sinh vào phòng họp

Thượng nghị sĩ Mỹ được phép mang con sơ sinh vào phòng họp

Thượng viện Mỹ thay đổi quy định lâu đời để cho phép các nữ thượng nghị sĩ được mang theo con nhỏ vào phòng họp trong các phiên bỏ phiếu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất