Bốn tiệm Costco ở Bắc California báo cáo 31 nhân viên nhiễm COVID-19

Cơ quan y tế cộng đồng ở Santa Clara County, trong vùng Bắc California, hiện đang điều tra một chuỗi các trường hợp nhiễm COVID-19 tại bốn tiệm Costco trong khu vực này.

14:00 03/08/2020

Bản tin của tờ San Francisco Chronicle hôm Thứ Sáu, 31 Tháng Bảy, cho biết tiệm Costco ở thành phố Gilroy báo cáo có sáu trường hợp bệnh trong thời gian từ ngày 24 Tháng Bảy tới 30 Tháng Bảy.

Một tiệm ở Mountain View báo cáo có bốn trường hợp bệnh từ ngày 15 Tháng Bảy tới 29 Tháng Bảy.

Tiệm ở San Jose, trên đường Senter Road, báo cáo tám ca nhiễm trong thời gian từ ngày 17 Tháng Bảy cho tới 22 Tháng Bảy.

Riêng tiệm ở Sunnyvalve báo cáo 13 trường hợp, trong thời gian từ 23 Tháng Bảy tới 26 Tháng Bảy.

Cả bốn tiệm này hiện vẫn tiếp tục mở cửa.

Theo bản thông cáo của sở y tế cộng đồng Santa Clara County thì “Kết quả điều tra sơ khởi cho thấy Costco tuân hành tất cả các biện pháp an toàn cũng như về giữ khoảng cách. Nhiều trường hợp trong số này được thấy là do lây nhiễm trong cộng đồng và nhiều phần là không do lây lan giữa các nhân viên Costco.”

Cơ quan y tế Santa Clara nói rằng họ đang cùng với Costco tìm cách tìm kiếm xem những ai từng tiếp xúc với các nhân viên này và cũng để bảo đảm các biện pháp tẩy trùng và thử nghiệm được thi hành.

Giới hữu trách nói rằng không có tiệm Costco nào khác trong quận hạt này báo cáo có các vụ lây nhiễm. Công ty Costco, qua trang mạng của mình, nói rằng họ đang “theo dõi chặt chẽ tình hình ở các tiệm và tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế cộng đồng.”

Công ty Costco đòi hỏi tất cả các nhân viên cũng như khách hàng phải đeo khẩu trang khi vào tiệm. (V.Giang) [qd]

Tags:
Ông Trump dọa 'xử' nhóm Big Tech nếu Quốc hội Mỹ không làm gì

Ông Trump dọa 'xử' nhóm Big Tech nếu Quốc hội Mỹ không làm gì

Ngay trước phiên điều trần của ‘tứ đại gia’ công nghệ, Tổng thống Donald Trump đã có dòng tweet đầy cứng rắn ám chỉ sẽ hành động mạnh tay hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất