Bóng bay là nguyên nhân dẫn đến cái chết của rùa và chim biển

Các chuyên gia đã cảnh báo, chim biển và rùa có nguy cơ nuốt phải bóng bay được thả ra vô số tại các buổi lễ kỷ niệm, gây tắc nghẽn hệ thống tiêu hóa dẫn đến cái chết.

20:30 03/03/2019

Các chuyên gia cho biết, một con chim biển khi nuốt phải một mảnh vỡ bóng bay sẽ có khả năng chết lên tới 20 phần trăm. Và thực tế là, nguy cơ nuốt phải bóng bay ở loài động vật này là rất lớn vì chúng có thể bị nhầm lẫn giữa thức ăn của mình.

Không giống với nhựa cứng, thành phần tạo ra bóng bay là dẻo và có nhiều khả năng bị nén, gây tắc nghẽn đường ruột và dẫn đến tử vong.

Nhà nghiên cứu từ Đại học Tasmania, Tiến sĩ Lauren Roman, cho biết nghiên cứu cho thấy mặc dù nhựa cứng chiếm phần lớn các mảnh vụn mà chim ăn phải nhưng nó ít có khả năng gây chết hơn so với nhựa dẻo.

Bà  nói: “Mặc dù nhựa dẻo chỉ chiếm năm phần trăm trong số những đồ vật mà loài chim có thể nhầm lẫn, nhưng chúng chịu trách nhiệm cho hơn 40 phần trăm tỷ lệ tử vong. Và mảnh vỡ bóng bay có khả năng gây tử vong cao nhất.”

Đồng tác giả, nhà nghiên cứu khoa học cao cấp Tiến sĩ Chris Wilcox, cho biết phương pháp được thực hiện trong nghiên cứu này ban đầu được phát triển cho rùa trước khi áp dụng cho chim biển.”

“Và quan trọng hơn, đây là một bước quan trọng trong việc triển khai hành động để giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa ở đại dương.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Phát minh mới về chai giấy có thể cứu đại dương khỏi sự ô nhiễm chất thải rắn

Phát minh mới về chai giấy có thể cứu đại dương khỏi sự ô nhiễm chất thải rắn

Một nhà phát minh ở Edinburgh đã tạo ra một chai giấy có thể tự phân hủy trong nước muối chỉ trong ba tuần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất