Boston xem xét việc cho phép người nhập cư tham gia bỏ phiếu

Những người nhập cư đang ở trong nước một cách hợp pháp có thể sớm có quyền bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử địa phương của Boston.

11:30 12/07/2018

Hội đồng thành phố Boston sẽ tổ chức một buổi điều trần hôm thứ Ba về việc liệu có nên cho phép những người nhập cư hợp pháp (chưa phải công dân Mỹ) tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử thành phố hay không, WCVB-TV đưa tin.

Những người có thể đủ điều kiện để bỏ phiếu nếu luật mới thông qua sẽ bao gồm: thường trú nhân hợp pháp, người nhận DACA, những người có tình trạng được bảo vệ tạm thời và người có thị thực.

Boston's city council is holding a public hearing on whether it should allow non-U.S. residents who are in the country legally the ability to vote in city elections.

Chủ tịch Hội đồng Andrea Campbell cho biết cuộc họp hôm thứ Ba “chỉ là một cuộc trò chuyện, không phải là một cuộc bỏ phiếu về sắc lệnh.”

 “Chúng ta có thể làm gì ở cấp địa phương để hỗ trợ người nhập cư của chúng ta? Cuộc thảo luận sẽ bao gồm bỏ phiếu [và] một vài quyền lợi khác”, Andrea Campbell đăng tải trên Twitter.

Khoảng 190.000 người ở Boston là những người nhập cư, chiếm khoảng 28,5% dân số, theo WCVB. Những người nhập cư ở Boston cũng đóng góp 116 triệu đô la tiền thuế tiểu bang và địa phương, báo cáo "Boston by the Numbers" năm 2015 cho biết.

Nếu có thay đổi trong luật bầu cử sẽ phải được sự chấp thuận của hội đồng, thị trưởng, cơ quan lập pháp và thống đốc, Boston Herald đưa tin. Ban đầu Campbell cho biết cô cũng muốn những người nhập cư bất hợp pháp bỏ phiếu nhưng đã thay đổi ý định, theo tờ Boston Herald.

Campbell lần đầu tiên được bầu làm ủy viên hội đồng thành phố vào năm 2015. Bà được các đồng nghiệp của mình bầu làm chủ tịch hội đồng thành phố vào năm 2018, theo trang web của bà.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Thẩm phán Mỹ gia hạn đoàn tụ các gia đình nhập cư trái phép

Thẩm phán Mỹ gia hạn đoàn tụ các gia đình nhập cư trái phép

Ngày 9/7, một thẩm phán Mỹ đã quyết định kéo dài thời hạn chót để số trẻ em dưới 5 tuổi trong các gia đình nhập cư bất hợp pháp đoàn tụ với cha mẹ bị chia tách do chính sách "không khoan nhượng" đối với hoạt động nhập cư trái phép.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất