BOT Cai Lậy liên tục xả trạm, tài xế bị 'người lạ' hăm dọa

Hôm nay, nhiều tài xế đỗ xe tại làn đường, phản đối việc trả phí khiến xe cộ ùn tắc kéo dài, trạm BOT Cai Lậy buộc phải ba lần xả cửa.

01:16 03/12/2017

Trong buổi sáng 2/12, tình hình giao thông khu vực trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) khá thông thoáng cả hai chiều. Đa số các tài xế đều chấp hành việc mua vé, không có trường hợp nào đưa tiền lẻ. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát 113... đều không có mặt tại trạm, trái hẳn với việc an ninh thắt chặt ngày trạm thu trở lại hai hôm trước.

Đến 12h, có một tài xế trả tiền lẻ, đòi thối 100 đồng và được đáp ứng. Do lưu lượng xe cuối tuần đông, nên trạm đã xả trạm lần 4 sau ba tháng thu trở lại để giảm ùn ứ. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, khi tài xế và người dân đang còn reo hò, ăn mừng thì trạm thu phí trở lại.

Một tài xế đưa tiền lẻ và được thối 100 đồng. Ảnh: Nguyễn Thành.

Một tài xế đưa tiền lẻ và được thối 100 đồng. Ảnh: Nguyễn Thành.

30 phút sau, một tài xế container đỗ xe tại khu vực cabin không chịu trả phí vì cho rằng "trạm thu lại không báo trước", và "thu bất hợp lý". Một xe container khác ở làn đường ngược lại cũng dừng xe để phản đối. Hai xe này "cố thủ" hơn 10 phút rồi đi mà không trả tiền.

Tình hình không căng thẳng như hai hôm trước, tuy nhiên việc tài xế dừng khá lâu khiến kẹt xe kéo dài gần một km. Nắng gắt, hàng trăm người dân vây quanh khu vực trạm, nhiều tài xế bực tức bóp còi inh ỏi. Trạm buộc phải xả cửa cho ôtô qua miễn phí lần 5.

Đến 13h, các nhân viên được lệnh trở lại cabin thu phí trở lại. Một ôtô khác chạy từ Cao Lãnh về TP HCM, khi đi qua trạm bị vướng thanh barie hạ xuống đột ngột, khiến một cụ già và trẻ em đang ngồi trên xe bị nhào về trước. Tài xế cùng người đi đường bức xúc cự cãi với nhân viên thu phí quyết liệt.

Hai làn đường đi Cần Thơ - TP HCM bên cạnh tài xế cũng đỗ xe không chịu rời đi, phản đối thu phí và đặt trạm sai vị trí. Do các xe "cố thủ" ở 3 làn đường khiến giao thông tê liệt. Đến 13h30, trạm buộc phải xả lần 6. 

Đến 15h, trạm thu phí trở lại. Tuy nhiên, ngay sau đó, một nữ tài xế trả tiền lẻ tại trạm, cự cãi với nhân viên làm xe cộ tiếp tục ùn ứ. Nửa tiếng sau, trạm buộc phải thêm lần mở barie cho các xe qua miễn phí, sau đó lại thu trở lại.

19h, sau cơn mưa vào buổi chiều, nhiều xe container, xe bồn tiếp tục dừng đỗ ở các làn đường không đồng ý đóng phí. Một số tài xế dừng xe khu vực cabin để... lau kính xe. Tình trạng này khiến trạm phải xả cửa cho dòng xe qua.

Trạm thu phí liên tục xả cửa vì ùn tắc kéo dài. Ảnh: Nguyễn Thành.

Trạm thu phí liên tục xả cửa vì ùn tắc kéo dài. Ảnh: Nguyễn Thành.

Tài xế bị "người lạ" hăm dọa 

Trước đó, có tài xế xe container dừng khá lâu ở trạm. Anh này chất vấn nhân viên thu phí vì sao vé in giá 180.000 đồng nhưng bị tẩy xóa còn 140.000 đồng và nghi ngờ việc BOT trốn thuế.

Tài xế yêu cầu phải có công văn chứng minh việc điều chỉnh giá vé. Trong lúc anh ta đang đối thoại với nhân viên thu phí thì xuất hiện hai thanh niên lạ mặt. Một người mặc áo trắng trèo lên cửa xe hăm doạ, yêu cầu tài xế rời khỏi cabin.

"Mày thắc mắc cái gì. Mày không cần biết tao là ai. Mày chạy xe qua kia nhanh lên", người đàn ông lạ mặt lớn tiếng với tài xế trước mặt các nhân viên mặc đồng phục của trạm. 

Theo người dân, các thanh niên này không phải là người địa phương, xuất hiện quanh trạm BOT Cai Lậy từ sáng sớm, ngồi uống nước ven đường. Mỗi khi thấy tài xế phản ứng, họ lập tức chạy ra hăm dọa.

Người đàn ông lạ mặt hăm dọa tài xế. Ảnh: Nguyễn Thành.

Người đàn ông lạ mặt hăm dọa, yêu cầu tài xế chạy xe đi. Ảnh: Nguyễn Thành.

Ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư BOT Cai Lậy khẳng định, không có chuyện chủ đầu tư nhờ "người lạ" dằn mặt tài xế trả tiền lẻ. "Không có chuyện đó đâu, có thể người khác họ lợi dụng", ông Hào nói.

Đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng công an huyện Cai Lậy cho biết, đã nắm được thông tin tài xế bị "người lạ" hăm dọa. "Chúng tôi có nghe chủ đầu tư báo có hai người lạ mặt đe dọa các tài xế trả tiền lẻ, công an đang xác minh thông tin này", ông Sáng nói.

Liên quan đến vụ việc hai tài xế bị cảnh sát áp giải về trụ sở làm việc do có dấu hiệu gây rối hôm 30/11 sau đó được cho về, đại tá Sáng cho biết, theo lịch hẹn thì hôm nay công an mời lên làm việc, nhưng hai tài xế hiện chưa đến.

Tags:
18 giờ hỗn loạn tại trạm BOT Cai Lậy

18 giờ hỗn loạn tại trạm BOT Cai Lậy

Chưa tròn một ngày đêm, trạm BOT Cai Lậy đã phải 3 lần xả cửa trước "chiến thuật" đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng của tài xế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất