Botox có thể điều trị hội chứng tắc mạch máu Raynaud

Các bác sĩ ở London cho rằng đây là lần đầu tiên Botox được sử dụng để điều trị tình trạng tắc mạch máu ở các ngón chân.

00:00 11/09/2018

Hội chứng Raynaud phổ biến như sốt hay cảm cúm, theo thống kê, nó ảnh hưởng đến 10 triệu người ở Anh và khoảng 28 triệu người ở Mỹ.

Sau quá trình thử nghiệm và thực hiện quét nhiệt, các nhà nghiên cứu đã phải ngạc nhiên khi thấy kết quả rằng Botox có tác dụng làm mịn các nếp nhăn, phục hồi tuần hoàn và làm nóng các chi của cơ thể.

Hội chứng Raynaud khiến máu không thể lưu thông tới các ngón chân.

Nghiên cứu được đưa ra khi các bác sĩ tại Bệnh viện Royal Free quyết định tiêm cho mỗi bệnh nhân hai đơn vị Botox vào ngón chân của họ, tổng cộng 20 đơn vị.

Các bệnh nhân có độ tuổi từ 42 đến 64, trong tình trạng tê cứng da ở các ngón chân và sử dụng thuốc điều trị đã không còn tác dụng.

Và kết quả thay đổi một cách tích cực. Tình trạng bệnh của bệnh nhân được cải thiện, giảm sưng và phục hồi nhanh chóng.

Tất cả các bệnh nhân đều thừa nhận rằng họ sẽ tiếp tục điều trị bằng Botox và “muốn giới thiệu phương pháp này cho các bệnh nhân khác”.

Kết quả sau khi tiêm Botox.

Thông thường, Raynaud khiến ngón tay hoặc ngón chân chuyển sang màu trắng với cảm giác tê. Sau đó, khi dòng máu hoạt động trở lại, chúng chuyển sang màu xanh và cuối cùng là màu đỏ.

Hàng triệu bệnh nhân có thể đối phó với triệu chứng bằng cách làm nóng vùng bị tê, nhưng một số người phải phụ thuộc vào thuốc để cải thiện lượng lưu thông máu của họ.

Nhưng những phát hiện mới trên Botox, được công bố trong BMJ Case Reports, mở ra một con đường mới cho các nhà khoa học khám phá.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tức giận bởi âm thanh phát ra của người khác khi ăn là một triệu chứng bệnh được công nhận

Tức giận bởi âm thanh phát ra của người khác khi ăn là một triệu chứng bệnh được công nhận

Misophonia là hiện tượng khiến bạn cảm thấy khó chịu, tăng nhịp tim, thậm chí bị bệnh khi lắng nghe âm thanh nhai, nuốt và dao dĩa trên bàn ăn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất