British Airways phá nát giấc mơ trăng mật 10.000 bảng của đôi vợ chồng trẻ

Một cặp vợ chồng mới cưới đã buộc phải từ bỏ tuần trăng mật trong mơ của mình sau khi hệ thống công nghệ thông tin của hãng hàng không British Airways gặp lỗi, khiến những người đi nghỉ phải đối mặt với nhiều hỗn loạn trong ngày 9/8.

10:00 12/08/2019

Cặp đôi Muhammad và Sanya Ismail, đến từ Essex, nằm trong số hàng ngàn người mắc kẹt khi hệ thống làm thủ tục của hãng ngừng hoạt động.

Hành khách đã phải đối mặt với tình trạng gián đoạn trong cả hai ngày mùng 8 và 9/8, dẫn đến gần 130 chuyến bay bị hủy và khoảng 300 chuyến bay bị hoãn.

Vợ chồng Ismail dự tính đón chuyến bay chuyển giao từ Ý tới Heathrow trước khi tới Maldives để nghỉ tuần trăng mật.

Nhưng họ đã bị kẹt tại sân bay Venice trong 12 giờ khi hệ thống làm thủ tục trực tuyến của BA bị hỏng, đồng nghĩa với việc họ lỡ chuyến bay nối chuyến. Họ phải qua đêm tại Paris sau khi lên chuyến bay để trở về nhà nhưng nói rằng thời gian đã mất khiến họ không còn có thể đi du lịch đến Maldives.

Anh Ismail, một luật sư 29 tuổi, cho biết anh đã làm thêm giờ trong một năm để trả tiền cho kỳ nghỉ mơ ước. Anh nói thêm: “Tôi đã mất gần 10.000 bảng và sẽ chẳng được bồi thường lấy một xu.”

Anh cho biết vợ anh, một y tá nhi khoa 24 tuổi, đã khóc nức nở hàng giờ.

Hành khách Laura Bettney cho biết: “Dịch vụ khủng khiếp từ British Airways. Các bạn đã làm rối tung cả hai đầu đi đến trong kỳ nghỉ của chúng tôi bằng việc hủy và hoãn chuyến, và bây giờ các bạn cũng có vẻ như đã làm lạc mất hành lý của chúng tôi.

British Airways thông báo: "Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì trải nghiệm khó chịu này và vì sự gián đoạn mà nó đã gây ra cho hành khách của chúng tôi trong tuần trăng mật.

"Chúng tôi đã đặt chuyến cho họ trong chuyến bay gần nhất từ Venice đến London Heathrow và vẫn giữ liên lạc với họ."

Julie Raybould, người dự định bay đến Edinburgh hôm nay, đăng trên Twitter: “Hoãn chuyến đến 17 tiếng. Không cho chúng tôi một chiếc giường ngủ vào ban đêm, và chỉ yêu cầu chúng tôi tự tìm hành lý và thu xếp mọi chuyện.”

BA có thể phải đối mặt với một hóa đơn bồi thường vượt quá 8 triệu bảng nếu tất cả những người bị ảnh hưởng đều yêu cầu bồi thường những gì họ được hưởng theo quy định của EU.

Sự cố chủ yếu ảnh hưởng đến ba sân bay chính của London - Heathrow, Gatwick và London City. Đây là lần thứ ba trong những tuần gần đây BA phải trải qua một cuộc khủng hoảng liên quan đến công nghệ thông tin.

Sự việc tương tự có thể sẽ tiếp tục diễn ra vào cuối tháng này khi các phi công của Ryanair tuyên bố họ sẽ đình công do những mâu thuẫn về lương và điều kiện làm việc. Hiệp hội Phi công Hàng không Anh (Balpa) sẽ tổ chức hai cuộc tuần hành vào ngày 22-23 tháng 8 và 2-4 tháng 9.

Tags:
Tỷ phú khởi nghiệp từ 3.000 đô la: Muốn thành công thực sự, bạn phải phá bỏ 3 quy tắc kinh doanh 'xuẩn ngốc' này

Tỷ phú khởi nghiệp từ 3.000 đô la: Muốn thành công thực sự, bạn phải phá bỏ 3 quy tắc kinh doanh "xuẩn ngốc" này

Những điều tưởng chừng như là hiển nhiên trong kinh doanh nhưng trong mắt của vị tỷ phú này, chúng lại chẳng có ý nghĩa gì cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất