Bữa tiệc của gia đình Mỹ gây cháy gần 20.000 hecta rừng

Một sĩ quan biên phòng Mỹ dùng súng bắn vào hộp chất nổ để tiết lộ giới tính con tương lai, nhưng lại gây ra đám cháy rừng lớn.

11:00 30/11/2018

Cơ quan Kiểm lâm Mỹ hôm qua công bố video cho thấy nguyên nhân gây ra đám cháy thiêu rụi hơn 19.000 hectare rừng ở bang Arizona với tổng thiệt hại hơn 8 triệu USD hồi tháng 4 năm ngoái, CNN đưa tin.

Video được quay vào ngày 23/4/2017, trong bữa tiệc gia đình được sĩ quan biên phòng Mỹ Dennis Dickey tổ chức tại hoang mạc gần thung lũng Green, bang Arizona để tiết lộ giới tính của đứa con mà vợ anh này đang mang thai.

Trong video, Dickey, 37 tuổi, dùng súng trường bắn vào chiếc hộp lớn có ghi dòng chữ “con trai” và “con gái”. Chiếc hộp trúng đạn và nổ tung, tỏa ra đám khói màu xanh, cho thấy Dickey sắp có một cậu con trai.

Tuy nhiên, chất nổ Tannerite mà Dickey nhồi vào hộp đã lập tức gây cháy những đám cỏ khô xung quanh và lan rộng, trong tiếng hét của một người đứng gần đó: “Thu dọn đồ đạc mau!” Dickney ngay lập tức thông báo với nhà chức trách về đám cháy nhưng đã quá muộn.

Ngọn lửa lan nhanh đến rừng quốc gia Coronado gần đó và biến thành đám cháy Sawmill Fire, thiêu rụi một phần lớn diện tích rừng thuộc bang Arizona, buộc nhà chức trách huy động lính cứu hoả từ ít nhất 20 trạm tới tham gia chiến đấu với hỏa hoạn trong suốt một tuần.

Dickey sau đó bị bắt và nhận tội hồi tháng 9 năm nay và bị phạt 5 năm tù treo. Anh cũng bị yêu cầu bồi thường hơn 8,1 triệu USD, bắt đầu với khoản 100.000 USD và trả dần hàng tháng sau đó.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Mẹ kiện chính phủ Mỹ 60 triệu USD vì con chết khi ra khỏi trại nhập cư

Mẹ kiện chính phủ Mỹ 60 triệu USD vì con chết khi ra khỏi trại nhập cư

Mẹ của một em bé chết vài tuần sau khi được thả khỏi trung tâm tạm giữ người nhập cư đã kiện chính phủ Mỹ 60 triệu USD vì việc này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất