Bữa tiệc tối đẳng cấp của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đã tổ chức bữa tiệc tối cấp quốc gia đầu tiên kể từ khi nhậm chức, và đã tiếp đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Đệ nhất Phu nhân Brigitte Macron, theo Business Insider.

09:30 26/04/2018

Bữa tiệc đã diễn ra trong khung cảnh trang trọng và lấp lánh ánh sáng vàng trong Nhà Trắng. Đến tham dự bữa tiệc gồm có những “người khổng lồ” và các “ngôi sao” trong giới kinh doanh và chính trị cao cấp.

Tổng thống Donald Trump đã phá vỡ truyền thống, bởi đã không tổ chức một bữa tiệc tối cấp quốc gia trong năm đầu tiên nhậm chức. Tại thời điểm đó, Thư ký Báo chí Nhà Trắng – bà Sarah Huckabee Sanders – nói rằng “có lý do khác biệt” cho quyết định này.

Các nhà quan sát chính trị đã tìm kiếm ý nghĩa trong quyết định của Tổng thống Trump về tiệc chào mừng Tổng thống Pháp Macron, cho thấy ông Trump đã nâng cao sự thân thiết hơn đối với đối tác đồng cấp người Pháp, tới một mức độ cao hơn, đối với người có điểm chung với ông – người đã trở thành Tổng thống với một chiến dịch tranh cử khác biệt.

Dưới đây là những hình ảnh về những người khổng lồ trong giới kinh doanh và chính trị cao cấp đến tham dự tiệc của Tổng thống Donald Trump:

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Đệ nhất Phu nhân Brigitte Macron chụp ảnh trước khi bữa tiệc bắt đầu

Tiệc tối
Ảnh: Andrew Harnik/AP

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump chuẩn bị chào đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Đệ nhất Phu nhân Brigitte Macron khi họ đến Nhà Trắng. 

Tiệc của
Ảnh: Andrew Harnik/AP

Vợ chồng con gái Tổng thống Hoa Kỳ, Jared Kushner và Ivanka Trump

Tiệc tối
Ảnh: Alex Brandon/AP

Hoa anh đào trang trí ở đại sảnh, và phòng ăn được trang trí với hoa tử đinh hương ngọt ngào màu trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cùng 2 Đệ nhất Phu nhân bước vào

Ảnh: Carlos Barria/Reuters

Bà Sarah Huckabee Sanders, và chồng – Bryan Sanders

Bà Sarah là Thư ký Báo chí của Nhà Trắng, con gái của ông Mike Huckabee – cựu Thống đốc bang Arkansas. Bà Sanders tốt nghiệp Đại học Ouachita Baptist, một trường tư thục nghệ thuật tự do ở bang Arkansas. Dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush, bà làm việc tại Bộ Giáo dục Hoa Kỳ. Bà đã từng tham gia chiến dịch tái tranh cử của ông Bush và một vài chiến dịch của các thượng nghị sỹ khác.

Cố vấn Cấp cao Nhà Trắng – Stephen Miller

Chính trị gia người California sinh năm 1985, là Cố vấn cao cấp về chính sách cho Tổng thống Donald Trump. Ông Stephen Miller từng là Giám đốc Truyền thông cho Thượng nghị sỹ Jeff Sessions.

Cố vấn cấp cao
Ảnh: Joshua Roberts/Reuters

Ông trùm truyền thông của Mỹ – Rupert Murdoch, và vợ – Jerry Hall

Ông Keith Rupert Murdoch (sinh ngày 11/3/1931, tại Melbourne, Australia), là Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của News Corporation. Bắt đầu sự nghiệp với báo giấy, tạp chí, và những kênh truyền hình tại quê nhà Úc, Murdoch đã phát triển News Corp tới thị trường truyền thông Anh, Mỹ và châu Á. Ông là một nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình vệ tinh cũng như trong ngành công nghiệp điện ảnh, Internet và truyền thông. Trụ sở chính của News Corp được đặt ở New York, Mỹ. Theo Forbes, Murdoch là người giàu thứ 37 tại Mỹ, giàu thứ 122 và nắm nhiều quyền lực thứ 13 trên toàn thế giới, với số tài sản lên đến 7,4 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Apple – Tim Cook, và cựu Giám đốc Bảo vệ Môi trường (EPA) – Lisa Jackson

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ – James Mattis

Ảnh: Joshua Roberts/Reuters

Giám đốc CIA – Mike Pompeo, và vợ – Susan

Ảnh: Joshua Roberts/Reuters

Chánh văn phòng Nhà Trắng – John Kelly, và vợ – Karen

Chánh văn phòng

Phó Tổng thống Hoa Kỳ – Mike Pence, và phu nhân – Karen Pence

Ảnh: REUTERS/Joshua Roberts

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ – Steve Mnuchin, và vợ – Louise Linton 

Ảnh: Alex Brandon/AP

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ – Wilbur Ross, và vợ – Hilary Geary

Ảnh: Joshua Roberts/Reuters

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ – John Bolton, và vợ – Gretchen Smith Bolton

Ảnh: Alex Brandon/AP

Cựu cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ – Henry Kissinger, và vợ – Nancy

Ảnh: Alex Brandon/AP

Phát ngôn viên Nhà Trắng – Paul Ryan, và vợ – Janna

Ảnh: Alex Brandon/AP

Triệu Hằng

Tags:
Calexit bắt đầu quá trình thu thập chữ ký

Calexit bắt đầu quá trình thu thập chữ ký

Những người ủng hộ quan điểm để cho California rời khỏi phần còn lại của Hoa Kỳ đã bắt đầu quá trình thu thập chữ ký của những người dân khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất