Bức ảnh biểu tượng "tình yêu và hy vọng" trong cuộc chiến Covid-19

Bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên nhiều trang thông tin, truyền cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới.

00:30 22/04/2020

Gặp nhau sau một ca phẫu thuật bệnh nhân, vợ chồng y tá Ben Cayer tại Bệnh viện Đa khoa Tampa, trao nhau ánh nhìn yêu thương qua tấm kính bảo hộ.

Khoảnh khắc ấy được một người đồng nghiệp ghi lại. Bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên nhiều trang thông tin, truyền cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới

"Ai cũng nói về bức ảnh đó", Ben Cayer, 46 tuổi, kể. Tấm hình khơi gợi cảm xúc và được ví như biểu tượng cho tình yêu và hy vọng trong cuộc chiến Covid -19.

Vợ anh, chị Mindy Brock, 38 tuổi, nói thêm: "Điều quan trọng là chúng tôi được bên nhau, cùng nhau làm việc và luôn ủng hộ nhau. Không chỉ hai chúng tôi mà tất cả mọi người bây giờ cũng vậy".

Hai vợ chồng kết hôn năm 2015, đang sống ở bang Florida. Cả hai đều là y tá tại Bệnh viện đa khoa Tampa.

Công việc chính của họ là đặt ống thở (hay ống nội khí quản) cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật. Tuy nhiên, đây là công việc nguy hiểm và bất cứ ai trong số đó cũng có thể đang nhiễm nCoV. Bệnh viện còn cắt giảm số lượng nhân viên đặt ống thở xuống con số ít nhất có thể để giảm nguy cơ lây nhiễm.   

Ben Cayer cho biết đặt ống thở vào miệng và sâu xuống đường thở của bệnh nhân khiến nhân viên y tế buộc phải tiếp xúc gần với người bệnh. Khi đó, virus dễ dàng lây lan nên những người làm công việc này phải trang bị đồ bảo hộ ở mức an toàn cao nhất.

Bức ảnh được bác sĩ Nicole Hubbard chụp lại khi vợ chồng y tá đang nhìn nhau qua tấm kính bảo hộ, sau một ca phẫu thuật căng thẳng. Ảnh: Time
Bức ảnh được bác sĩ Nicole Hubbard chụp lại khi vợ chồng y tá đang nhìn nhau qua tấm kính bảo hộ, sau một ca phẫu thuật căng thẳng. Ảnh: Time

Vào buổi sáng bức ảnh được chụp, hai vợ chồng có một cuộc cãi vã trên đường lái xe đi làm. Họ không thống nhất được nên bật kênh radio nào và ai sẽ rửa bát ở nhà.

Covid-19 khiến họ căng thẳng. "Chúng tôi đã tranh cãi", Mindy Brock nhớ lại.  

Sau đó, họ gặp nhau sau một ca phẫu thuật nặng. Sự căng thẳng tan biến. "Tất cả những chuyện không đáng có mà chúng tôi đã tranh cãi vào buổi sáng hôm ấy trở nên không quan trọng trong tình hình chung đang phức tạp hơn rất nhiều", cô nói.

Riêng Cayer nói không lo lắng nhiều mặc dù có nhiều nguy cơ nhiễm bệnh. Mẹ vợ anh đã bình phục sau khi nhiễm nCoV.  

"Kết hôn với một đồng nghiệp đem lại nhiều lợi ích bởi hơn ai hết, họ sẽ hiểu chuyện và đồng cảm hơn với công việc bạn", Brock tâm sự.

Thùy An

Link nguồn: https://vnexpress.net/buc-anh-bieu-tuong-tinh-yeu-va-hy-vong-trong-cuoc-chien-covid-19-4087874.html

Tags:
Căn hộ hoài cổ kiểu Mỹ của đôi vợ chồng Sài Gòn

Căn hộ hoài cổ kiểu Mỹ của đôi vợ chồng Sài Gòn

Mang phong cách hoài cổ (retro) với nội thất được lựa chọn tỉ mỉ, căn hộ là nơi lưu giữ và thể hiện những kỷ niệm đẹp của vợ chồng chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất