Bức ảnh của ông bố trẻ làm thay đổi nhà cầm quyền thành phố

Bức ảnh ông bố người Mỹ chật vật thay tã cho con trong toilet nam đã tạo nên một chiến dịch khiến các nhà chức trách phải đổi mới.

05:30 28/10/2018

Anh Donte Palmer, 31 tuổi, một giáo viên ở Florida, Mỹ, chia sẻ bức ảnh vừa ngồi xổm tựa vào tường, vừa loay hoay thay tã cho cậu con trai trong một nhà vệ sinh công cộng. Palmer cho biết anh phải đặt con trên đùi để con không chạm vào sàn nhà bẩn. 

Bức ảnh gây sốt mạng xã hội của anh Palmer. Ảnh:

Bức ảnh gây sốt mạng xã hội của anh Palmer. Ảnh: Nytimes.

"Đây là một nội dung hoàn toàn nghiêm túc. Chúng tôi, những ông bố, mong muốn có những bàn thay đồ cho trẻ trong nhà vệ sinh nam. Tôi không muốn phải tập squat trong điều kiện bất đắc dĩ thế này thường xuyên. Nhìn xem con tôi trông 'thoải mái' thế nào. Hãy giải quyết giùm tôi vấn đề này", Palmer viết.

Bên dưới bức hình, Palmer gắn hashtag #squatforchange (squat để thay đổi) và thật sự, anh đã làm được điều này. Status của anh nhận gần 200.000 lượt thích chỉ sau một ngày đăng tải, và hàng nghìn ý kiến đồng tình của những ông bố, bà mẹ khác, tạo thành một chiến dịch gây sốt trên mạng xã hội.

Nhiều ông bố đã đăng những bức ảnh tương tự thể hiện "độ khó" mà họ phải làm mỗi khi thay tã cho con ở nhà hàng, hay các địa điểm công cộng.

Baltimore City Hall đã lắp bàn thay tã đầu tiên trong nhà vệ sinh nam

Baltimore City Hall đã lắp bàn thay tã đầu tiên trong nhà vệ sinh nam. Ảnh: Nytimes.

3 tuần kể từ khi Donte Palmer đăng hình ảnh, tòa nhà hội đồng thành phố Baltimore City Hall đã quyết định lắp bàn thay tã đầu tiên trong nhà vệ sinh nam. Palmer nói rằng các quan chức ở những bang khác cũng đã liên lạc với anh về việc triển khai vấn đề này.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
SỐC: Mua 2 chai nước khoáng, thanh niên hào phóng bo 10.000 USD cho nhân viên phục vụ và sự thật bất ngờ

SỐC: Mua 2 chai nước khoáng, thanh niên hào phóng bo 10.000 USD cho nhân viên phục vụ và sự thật bất ngờ

Một thanh niên mua hai chai nước khoáng tại một cửa hàng bánh mì kẹp xúc xích, sau đó để lại 10.000 USD (gần 233 triệu đồng) tiền bo cho cô phục vụ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất